เซ็นต์สควงแขนโคลต์สลิ่วเข้ารอบชิงแชมป์สาย

เซ็นต์สควงแขนโคลต์สลิ่วเข้ารอบชิงแชมป์สาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล รอบเพลย์ ออฟ สายเอ็นเอฟซี เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ทะยานเข้าไปในรอบชิงแชมป์สายเป็นทีมแรก หลังเปิดบ้านยำใหญ่ แอริโซนา คาร์ดินัลส์ ทีมแชมป์สายเอ็นเอฟซี เมื่อฤดูกาลที่แล้วยับเยิน 45-14 คะแนน

เพียงแค่ควอเตอร์แรก ก็เริ่มเห็นแววทีมชนะแล้ว เมื่อเซนต์ส ออกนำไปก่อนถึง 21-7 คะแนน จากนั้นในควอเตอร์ที่ 2 เซนต์ส หนีห่างไปอีกเป็น 35-14 คะแนน และในครึ่งหลัง เซนต์ส ทำเพิ่มอีก 10 แต้ม ก่อนจะชนะไปขาดลอย เข้ารอบไปพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง ดัลลัส มาเวอริคส์ กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ในรอบชิงแชมป์สายต่อไป ซึ่งไม่ว่าจะเจอกับทีมใด เซนต์ส ก็จะได้เล่นในบ้านตัวเอง

เกมนี้ ดรูว์ บรีส์ จอมทัพของเซนต์ส ฟอร์มเข้าฝัก ขว้างไป 32 หน เพื่อนร่วมทีมรับได้ 23 ครั้ง ได้ระยะ 247 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ ขณะที่ เรจจี บุช รันนิงแบ๊กชื่อดัง วิ่ง 5 หน ได้ระยะถึง 84 หลา แถมยังวิ่งย้อนพันช์ทำทัชดาวน์ระยะ 83 หลา ในควอเตอร์สุดท้ายได้ด้วย ส่วน คาร์ดินัลส์ ได้ เคิร์ต วอร์เนอร์ ขว้าง 205 หลา แต่เสีย 1 อินเตอร์เซ็ปต์ ขณะที่ ทิม ไฮทาวเวอร์ วิ่ง ได้ระยะ 87 หลา 1 ทัชดาวน์

ส่วนอีกคู่ เป็นการแข่งขันในสายเอเอฟซี ปรากฏว่า อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมที่มีสถิติดีที่สุดของลีก ทะยานเข้าไปรอในรอบชิงแชมป์สายได้เช่นกัน หลังเปิดบ้านเอาชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ไปได้อย่างสบาย 20-3 คะแนน และทำให้ โคลต์ส มีสถิติชนะเรฟเวนส์ 8 เกมติดต่อกัน รวมการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟด้วย

โคลต์ส ที่มีสถิติชนะ 14 แพ้แค่ 2 เกม ในฤดูกาลปกติ ได้พักมาในสัปดาห์ที่แล้ว สภาพผู้เล่นจึงสดกว่าเรฟเวนส์ และ โคลต์ส ขึ้นนำก่อน 17-3 คะแนน เมื่อจบครึ่งแรก จากนั้นในครึ่งหลัง แม็ตต์ สโตเวอร์ ผู้เล่นเก่าของเรฟเวนส์ มาเตะฟิลด์โกล์ปิดกล่องให้โคลต์ส ชนะไปสบาย เข้าไปรอพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่างซานดิเอโก ชาร์จเจอร์ส กับ เดน เวอร์ บรองโกส์ ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook