ปืนใหญ่บุกถล่มโบลตัน 2-0

ปืนใหญ่บุกถล่มโบลตัน 2-0

ปืนใหญ่บุกถล่มโบลตัน 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนโต" อาร์เซนอล ซูฮก เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม หายเจ็บกลับมายิงทันที และช่วยให้ "เดอะ กันเนอร์ส" บุกชนะ โบลตัน 2-0 เกาะกลุ่ม 3 อันดับแรก พรีเมียร์ลีก ต่อไป ส่วน ชาลเก้ รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา ยิง เนิร์นแบร์ก 1-0 ไล่จี้ "ห้างยา" เลเวอร์คูเซน แต้มเดียว

อาร์เซนอล หนึ่งในกลุ่มทีม "บิ๊กโฟร์" พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 ถึงถิ่นรีบอค สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา จาก เชส ฟาเบรกาส นาที 28 ซึ่งนับเป็นประตูที่ 13 แล้วของกองกลางกัปตันทีมผู้นี้ และ ฟราน เมริดา นาที 78 ทั้งที่มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปีผู้นี้ เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาในสนามเพียง 15 นาทีเท่านั้น

ส่งผลให้ อาร์เซนอล แข่ง 21 นัด มี 45 แต้ม ตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูงและคู่ต่อสู้ร่วมกรุงลอนดอน 3 แต้ม เช่นเดิม ขณะที่ โอเวน คอยล์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "เดอะ ทรอตเตอร์" ไม่สามารถเก็บได้แม้แต่แต้มเดียวในการคุมทีมนัดแรกแทนที่ แกรี เม็กสัน กุนซือคนก่อน และแข่ง 19 นัด มี 18 แต้ม อยู่อันดับ 19 รองสุดท้าย ต่อไป แต่ห่างจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับ 17 ก่อนพื้นที่ตกชั้น ที่แข่งมากกว่า 2 นัด เพียงแต้มเดียว

หลังเกม อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ได้ออกปากชม ฟาเบรกาส ที่แม้จะเพิ่งหายเจ็บกลับมา แต่กลับมีส่วนสำคัญที่ทำให้ "ปืนโต" ชนะในคืนนี้ โดยเฉพาะการทำประตูแรกได้นั้น มันเหมือนลดความกดดันในสนามให้หมดไป

"หากคุณได้ชมเกมนี้ คุณจะเห็นได้ว่า เชส ทำในสิ่งที่แตกต่างได้ แม้ อาร์เซนอล จะเล่นกันเป็นระบบ ทุกคนสามารถเล่นแทนกันได้ก็ตาม เพราะ เชส แข็งแกร่งขึ้น มีความเป็นผู้นำขึ้น และเขาเป็นทุกอย่างของทีมด้วยวัย 23 ปี เขาโตและรับผิดชอบมากกว่าอายุอยู่มาก"

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า อีกหนึ่งทีมที่หวังชิงพื้นที่ 4 อันดับแรก สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำได้แค่เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0 ในถิ่นวิลล่า ปาร์ค ของตัวเอง ส่งผลให้ วิลล่า แข่ง 21 นัด มี 36 แต้ม ยังอยู่อันดับ 6 ตามหลัง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 อยู่ 2 แต้มเช่นเดิม ทั้งที่หากชนะจะทำให้ทำแต้มทาบ "ไก่เดือยทอง" ทันที เพราะลูกทีมของ แฮร์รี เรดแนปป์ ก็ทำได้แค่เสมอ ฮัลล์ ซิตี้ 0-0 ในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ของตัวเอง เมื่อคืนก่อน

ส่วน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่ไม่ชนะทีมใดในลีกมา 9 นัดรวด จนทำให้ แซม อัลลาไดซ์ เสี่ยงต่อการถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม สามารถเอาชนะ ฟูแล่ม 2-0 ในถิ่นอีวู้ด ปาร์ค ของตัวเอง จากคู่เซ็นเตอร์แบ็ก คริสโตเฟอร์ แซมบา นาที 25 และ ไรอัน เนลเซน นาที 54

หลังเกม รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมฟูแล่ม ได้อ้างว่าเป็นเพราะ คลินท์ เดมป์ซีย์ กองหน้ากึ่งปีก และ พอล คอนเชสกี แบ็กซ้าย เจ็บพร้อมกันถึง 2 คน จึงทำให้เกมขาดประสิทธิภาพในแนวรุก

สำหรับศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ในคืนเดียวกัน ชาลเก้ เต็ง 1 ก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันล่าสุด เนื่องจากได้ เฟลิกซ์ มากัธ เทรนเนอร์โวล์ฟสบวร์ก แชมป์เก่า มาคุมทีม ยังคงรั้งรองจ่าฝูงไล่จี้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แชมป์ครึ่งฤดูกาลแรก หนึ่งแต้มเช่นเดิม เมื่อเอาชนะ เนิร์นแบร์ก 1-0 ในถิ่นเวลตินส์ อารีนา ของตัวเอง จาก เควิน คูรานี นาที 48 ขณะที่ เนิร์นแบร์ก เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ เพราะล่าสุด แข่ง 18 นัด มี 12 แต้ม ห่างจาก ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับ 15 ก่อนพื้นที่ตกชั้นถึง 6 แต้ม

ส่วนอีกคู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกชนะ โคโลญจน์ 3-2 ถึงถิ่นไรน์ เอเนอร์กี

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook