ตะลึง! ทาวน์เฮ้าส์ย่านปทุม 600 หลังดินทรุดลึกกว่า 1 เมตร นานสิบปี

ตะลึง! ทาวน์เฮ้าส์ย่านปทุม 600 หลังดินทรุดลึกกว่า 1 เมตร นานสิบปี

ตะลึง! ทาวน์เฮ้าส์ย่านปทุม 600 หลังดินทรุดลึกกว่า 1 เมตร นานสิบปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดทนร้องบ้านจัดสรรย่านปทุมธานี 600 หลังดินทรุด เสาเข็มโผล่ ถนนทรุดกว่า 1 เมตร ชาวบ้านแห่หนี้ปล่อยทิ้งร้างหวั่นบ้านถล่มทับตาย

เหตุการณ์นี้เตือนใจคนที่กำลังซื้อบ้านจัดสรรทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองแถบชานเมืองทั้งหลาย ต้องระวังไว้!  ล่าสุดชาวบ้านกว่า 600 หลังคาเรือนในหมู่บ้านจัดสรรโครงการใหญ่ย่านปทุมธานี ร้องเรียนว่า พื้นที่ในหมู่บ้านเกิดแผ่นดินทรุดตัวอย่างรุนแรงจนเสาเข็มโผล่ ถนนทรุดลึกกว่า 1 เมตร บางบ้านเจ้าของต้องนำบันไดมาพาดระหว่างถนนกับตัวบ้าน เพื่อเดินเข้าบ้านได้สะดวก ทั้งนี้บ้านส่วนใหญ่ประกาศขายทิ้ง และเจ้าของอพยพย้ายหนีไปอาศัยอยู่ที่อื่นปล่อยให้เป็นหมู่บ้านทิ้งร้าง เพราะชาวบ้านต้องเผชิญปัญหาน้ำท่วมสูงถึงเอว แผ่นดินทรุดมานานกว่า 10 ปี ด้านนายกเทศมนตรีเมืองลำสามแก้วจ.ประทุมธานี เผย ที่ผ่านมาเทศบาลทุ่มงบ กว่า 40 ล้านบาท ซ่อมพื้นถนน คาดต้องระดมงบอีกกว่า 100 ล้านบาท ยกพื้นถนนใหม่ ชี้เหตุโครงการหมู่บ้านจัดสรรก่อสร้างในพื้นที่ถมดินไม่แน่นจึงเกิดแผ่นดินทรุดตัวอย่างรุนแรง โดย ประเด็นนี้หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก พาดหัวข่าวใหญ่ เป็นประเด็นเด็ด ของหนังสือพิมพ์ฉบับวันนี้ ว่า

ทุกข์ชาวบ้านจัดสรรเมืองประทุมธานี 600 หลังผวาบ้านทรุด! หัวเสาเข็มโผล่หรา ถนนลึกกว่าเมตร คาดงบซ่อม 100 ล.อ่านต่อ

ด้าน หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “โวยขวัญผวาหมู่บ้านทรุดทั้งโครงการ” โวยหมู่บ้านทรุดเกือบหมดโครงการ แม้แต่ถนนยังพัง เวลาหน้าฝน เจอน้ำท่วมสูงถึงเอว ต้องใช้เรือ อ่านต่อ

เรื่องนี้ได้รับการร้องเรียนจาก น.ท.บุญส่ง จุ้ยกล่อม นายทหาร นอกราชการ อายุ 70 ปี พร้อมเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ร้องเรียน ว่า ภายในหมู่บ้านรินทร์ทอง โครงการของบริษัท ลลิล แลนด์ แอนด์ เฮาส์ จำกัด ที่เปิดขายมาตั้งแต่ปี 2538 โดยมีบ้านทั้งหมดกว่า 600 หลังคาเรือน เกิดแผ่นดินทรุดตัวอย่างรุนแรง ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน  ที่ผ่านมาทางหมู่บ้านโฆษณาขายว่า เป็นบ้านทาวน์เฮาส์สวยหรูราคา 500,000 กว่าบาท มีถนนคอนกรีต และบ้านที่สูงกว่าถนนประมาณ 20 ซม. เมื่อเข้ามาอยู่ได้ไม่นานถนนและพื้นหน้าบ้านเริ่มทรุดตัวลงมาเป็นระยะๆ เมื่อฝนตกลงมาน้ำก็จะท่วมสูงถึงเอวจนต้องใช้เรือพาย  ชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ต้องเผชิญปัญหามานานกว่า 10ปี จนผ่านมากว่าสิบปี ซึ่งทางโครงการได้แจ้งว่ารับประกันเฉพาะตัวบ้านเท่านั้น ไม่รวมถึงบริเวณถนนที่ดินยุบตัวลึกกว่า 1 เมตร จนเห็นหัวเสาเข็มโผล่ขึ้นมา ขณะนี้ชาวบ้านหวาดกลัวเกรงว่า แผ่นดินจะทรุดลงกว่าเดิมจนทำให้ตัวบ้านพังลงมาทับผู้ที่อาศัยอยู่

จากการสอบถามคนในพื้นที่ดังกล่าวพบว่า เดิมพื้นที่ที่ก่อสร้างหมู่บ้านรินทร์ทองนั้น เป็นบ่อดินที่มีการขุดดินไปขาย จากนั้นโครงการหมู่บ้านได้ซื้อแล้วถมดินเฉพาะทางเข้าให้สูงขึ้นเท่านั้น ส่วนใต้ตัวบ้านเป็นโพรงขนาดใหญ่มีน้ำท่วมขังตลอดทั้งปี ทำให้พื้นทรุดตัวลงมามาก ซึ่งบ้านทุกหลังที่เสียหายได้ประกาศขายในราคาถูก เจ้าของบ้านส่วนใหญ่พากันย้ายหนีไปอยู่ที่อื่น ทิ้งเป็นบ้านร้างจำนวนมาก


ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก คมชัดลึก เดลินิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook