ก.ม.ม.ยี้ รมต.ใหม่ของภูมิใจไทยอัดดูถูกประชาชน

ก.ม.ม.ยี้ รมต.ใหม่ของภูมิใจไทยอัดดูถูกประชาชน

ก.ม.ม.ยี้ รมต.ใหม่ของภูมิใจไทยอัดดูถูกประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคการเมืองใหม่ระบุการปรับ ครม.ในส่วนของประชาธิปัตย์ลงตัว แต่อัด 2 ตำแหน่ง ของภูมิใจไทย ไม่ให้เกียรตินายกฯ และดูถูกประชาชน ขณะที่ สุริยะใส ชี้การปรับ ครม.ครั้งนี้ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน แนะให้ปรับใหญ่ทั้งหมด

นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ แถลงถึงการปรับคณะรัฐมนตรีล่าสุดว่า การปรับ ครม. 3 ตำแหน่ง ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ค่อนข้างลงตัว ส่วนอีก 2 ตำแหน่ง ของพรรคภูมิใจไทยนั้น พรรคมองว่า นอกจากไม่ให้เกียรตินายกรัฐมนตรีแล้ว ยังเป็นการดูถูกประชาชนอีกด้วยเพราะ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นน้องสาวของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมาธิปไตย อีกทั้งยังขาดความรู้ ประสบการณ์ในงานที่รับผิดชอบ ขณะที่ นายสุชาติ โชคชัยวัฒนายากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถือเป็นการตอบแทนทางการเมืองที่ นายสุชาติ ลงทุนลงแรงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.มหาสารคาม เมื่อเร็ว ๆ นี้

ด้าน นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า ไม่ใช่การปรับ ครม. แต่เป็นการแก้ไขปัญหาการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อรักษาระบบโควตา โดยประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร ทั้งนี้หากต้องการให้เกิดประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลควรปรับ ครม.ครั้งใหญ่ทั้งหมด โดยเฉพาะด้านการรักษาความมั่นคงของชาติ ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น คิดว่า ประชาชนเริ่มเบื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว เนื่องจากการอภิปรายฯ ที่ผ่านมา ฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลที่มีน้ำหนักมากพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ ทำให้ประชาชนสิ้นหวังกับระบบรัฐสภา ทั้งนี้เป็นเรื่องน่าตลกที่ฝ่ายค้านยังหาตัวผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้ แต่กลับจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเชื่อว่า สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook