เสื่อม! มาเฟีย-ค้ากาม ยึดสนามหลวงแหล่งหากิน

เสื่อม! มาเฟีย-ค้ากาม ยึดสนามหลวงแหล่งหากิน

เสื่อม! มาเฟีย-ค้ากาม ยึดสนามหลวงแหล่งหากิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จี้สางปัญหามาเฟีย-ค้ากามสนามหลวงเป็นแหล่งหากิน กระทบภาพลักษณ์ของไทยอย่างรุนแรง

สนามหลวง กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ฝังอยู่กับกรุงเทพฯ มานาน จากการเป็นสถานที่สำคัญที่ใช้ประกอบพระราชพิธีมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่สามารถแก้ปัญหาการที่กลุ่มคนบางกลุ่มเข้ามายึดพื้นที่บริเวณสนามหลวงเป็นแหล่งหากิน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่ของคนเร่ร่อน การมั่วสุมขายบริการทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง และเป็นแหล่งรวมของมาเฟียเก็บค่าที่ขายของในสนามหลวง ล่าสุดประชาชนสุดทนกับพฤติกรรมดังกล่าว ไปร้องเรียนให้หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ช่วยตีแผ่ความเสื่อมโทรมของสนามหลวง โบราณสถานสำคัญของ โดยเรียกร้องให้รัฐบาลบูรณาการหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันแก้ไขอย่างเป็นระบบ โดยหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ได้นำเสนอข่าวนี้ในหน้า 1 วันนี้ (18 ม.ค.)  เพียงฉบับเดียว

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “สนามหลวงเละ ความงามอดีตหายเกลี้ยง มาเฟีย-ค้ากาม ดาหน้ายึด ชี้แหล่งรวมสารพัดปัญหา” อ่านต่อ

ประชาชนได้ร้องเรียนไปยังกองบรรณาธิการ “เดลินิวส์”   ว่า สนามหลวงขณะนี้กลายเป็นแหล่งสะสมปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ อาทิ ค้าประเวณีจี้-ชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย ขู่กรรโชก เป็นต้น มีสภาพแวดล้อมน่าอนาถใจอย่างมาก จะเห็นได้จาก เป็นที่อาศัยของคนเร่ร่อนขอทาน ทิ้งขยะ ถ่ายอุจจาระ ปัสสาวะตามโคนต้นไม้ ส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งนำผ้าใบมากางเป็นเต็นท์ชั่วคราวอยู่ตามร่มเงาของต้นไม้ บางคนนำรถซาเล้ง รถเข็นมาจอดจับจองพื้นที่ไว้ขายสินค้าและนอนพักผ่อน โดยเสียค่าเช่าที่สนามหลวงให้กับกลุ่มมาเฟียที่คอยเก็บเงินค่าจองร้าน 3,500 บาท และจ่ายรายเดือนให้อีกเดือนละ 350 บาท

จากการลงพื้นที่ของทีมข่าวเดลินิวส์ พบว่า ในช่วงเย็นถึงกลางดึกนั้น จะมีกลุ่มหมอนวดหญิงมาตั้งเก้าอี้ให้บริการ เพื่อแอบแฝงขายบริการพิเศษอื่นๆ ด้วย ที่สำคัญยังเป็นสถานที่ชุมนุมของ หญิงสาวและสาวประเภทสองอายุ 17-40 ปี ที่มาคอยขายบริการทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง โดยคอยเข้าไปรุมเสนอราคาให้กับรถที่ชะลอจอดซื้อบริการ บางรายถึงขั้นถลกเสื้อเปิดหน้าอกเพื่อเรียกแขก   
ซึ่งเป็นภาพที่อนาถใจและหดหู่เป็นอย่างยิ่ง จนประชาชนแถบนั้นกล่าวกันว่า สนามหลวงวันนี้กลายเป็นซ่องกลางกรุงไปแล้ว สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยในสายตาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จึงขอให้รัฐบาลบูรณาการหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันแก้ไขอย่างเป็นระบบต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก เดลินิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook