วันนี้ตุรกีปล่อยมือปืนยิงโป๊ป

วันนี้ตุรกีปล่อยมือปืนยิงโป๊ป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทนายความของมือปืนที่ลอบยิงสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 อดีตประมุขแห่งคริสตจักร นิกายโรมันคาทอลิก เปิดเผยว่า นายเมห์เหม็ด อาลี อักก้า ชาวตุรกี จะถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในวันนี้ และมีความเป็นไปได้สูงที่ฝ่ายตรวจร่างกายของกระทรวงกลาโหมตุรกีจะอนุมัติรายงานฉบับใหม่จากโรงพยาบาลทหาร ที่อาจทำให้เขาต้องไปรับใช้ชาติ ภายหลังที่นายอักก้า ไม่สามารถเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้ เนื่องจากต้องรับโทษจำคุกจากความผิดพยายามสังหารสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอลที่ 2 อีกทั้งสภาพจิตใจของเขาในช่วงนั้นไม่ปกติด้วย

และทางกองทัพก็กำลังดำเนินความพยายามที่จะนำตัวนายอักก้า เข้ารับการเป็นทหารเกณฑ์ให้ได้ สำหรับนายอักก้า เคยได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำครั้งแรกเมื่อปี 2549 แต่ต่อมาถูกนำตัวกลับเข้าเรือนจำอีกครั้ง เพราะว่า มีการคำนวณผิดพลาดเกี่ยวกับระยะเวลาของการจำคุก โดยนายอักก้า ได้ติดคุกในอิตาลีเป็นเวลากว่า 19 ปี และถูกส่งตัวมาติดคุกอีก 10 ปี ในตุรกีเมื่อปี 2543

ทั้งนี้ สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอลที่ 2 ทรงถูกนายอักก้า ยิงเข้าร่างกายถึง 2 นัด ในจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ เมื่อปี 2524 แต่จากนั้นอีก 2 ปีต่อมา พระองค์ได้เดินทางไปเยี่ยมนายอักก้า ถึงเรือนจำ พร้อมกับอภัยโทษให้แก่มือปืนผู้นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook