ช็อก!!ผี-หงส์ส่อโดนห้ามเตะถ้วยยุโรป

ช็อก!!ผี-หงส์ส่อโดนห้ามเตะถ้วยยุโรป

ช็อก!!ผี-หงส์ส่อโดนห้ามเตะถ้วยยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ทีมดังพรีเมียร์ลีก อาจถึงคราวช็ออีกครั้ง หลังทีมรัก อาจจะไม่ได้เล่นใน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าได้ หากไม่สามารถเคลียร์หนี้สินของสโมสรได้โดยเร็ว

สื่อมวชนเมืองผู้ดี ออกมาอ้างถึงแหล่งข่าวของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จากกรณีที่ มิเชล พลาตินี ได้ออกมาตั้งบรรดทัดฐานทางการเงินของทีมที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปนั้น อาจส่งผลกระทบอย่างมาก ต่อทั้ง "หงส์แดง" และ "ปีศาจแดง" เพราะทั้งคู่ มีหนี้สินพะรุงพะรังในเวลานี้

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของตะกูล เกลเซอร์ มีหนี้สินมากถึง 727 ล้านปอนด์ (ประมาณ 39,985 ล้านบาท) โดยส่วนใหญ่ เกิดจากการที่ ครอบครัวนักธุรกิจชาวอเมริกัน ไปกู้เงินจากสถาบันการเงิน เพื่อ เทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2005 ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็เช่นเดียวกัน มีหนี้สินประมาณ 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 19,600 ล้านบาท) โดยเกิดจากการที่ จอร์จ ยิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์ ก็เอาเงินมาซื้อกิจการของทีม ในปี 2007

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุอีกว่า นอกเหนือจาก ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว ยังมี "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2 ทีมมหาเศรษฐีพรีเมียร์ลีก ก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเช่นกัน และต้องเร่งหาเงินมาจัดการหนี้ของสโมสรให้เร็วที่สุด

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook