นพดลปัด ทักษิณ ถูกอังกฤษอายัดทรัพย์ถังแตก

นพดลปัด ทักษิณ ถูกอังกฤษอายัดทรัพย์ถังแตก

นพดลปัด ทักษิณ ถูกอังกฤษอายัดทรัพย์ถังแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพดล ปัด ทักษิณ ถูกอังกฤษอายัดทรัพย์ -กู้ รัสเซีย อึกอักตอบที่มาเงินซื้อสโมสรแมนซิฯ โยนขอลูก-เงินกู้ ย้ำ"ทักษิณ"มั่นใจ 2 ประเด็นใหญ่คดียึดทรพย์ 7.6 หมื่นล้าน ชี้เป็น"เงินดั้งเดิมกับไม่ได้ออกนโยบายจนร่ำรวย" ยันไม่เคลื่อนไหวป่วนกดดันศาล ประชดหอบเงินสด 1 ล้านบาท เป็นรางวัล หากใครหาหลักฐาน "ทักษิณ" ได้สัมปทานน้ำมันและก๊าซเขมร แลกเซ็นแถลงการร่วมพระวิหาร

(18ม.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวพร้อมกับนำเงินสด 1 ล้านบาท มาประกอบการแถลงข่าวกรณีพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาประเทศกัมพูชา และการชุมนุมคนเสื้อแดงช่วงเดือน ก.พ.เหมือนเป็นการกดดันศาลว่า พ.ต.ท. ทักษิณ จะไม่ใช้ประเทศกัมพูชาเป็นฐานปฏิบัติการล้มรัฐบาล หรือสั่งการให้คนเสื้อแดงชุมนุมกดดันศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แต่พรรคประชาธิปัตย์พยายามใช้การเมืองสร้างภาพใส่ร้ายป้ายสี พ.ต.ท.ทักษิณและคนเสื้อแดง

พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เคลื่อนไหวใดๆที่ทำร้ายประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ จะอยู่นานแค่ไหนก็เป็นเรื่องของเขา พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีความรักประเทศ จะไม่มีการดำเนินการใดๆเพื่อกดดันศาลอย่างเด็ดขาด เรื่องคดียึดทรัพย์7.6หมื่นล้านบาท ท่านคงพูดอะไรมากไม่ได้ จะเคารพคำวินิจฉัย และหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ คตส. ยุติการกดดัน พ.ต.ท.ทักษิณ อย่าทำอะไรที่เป็นการเกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดี ปล่อยให้ศาลตัดสินอย่างเป็นอิสระ เราทราบดีว่าขณะนี้มีกระบวนการทำลายความน่าเชื่อถืออดีตนายกฯ ในช่วงก่อนเดือน ก.พ.

นายนพดล กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ เคยกล่าวหาตนไปลงนามในแถลงการณ์ร่วมขอขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารไทย-กัมพูชา เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับสัมปทานแหล่งน้ำมัน ก็าซธรรมชาติทางทะเล แต่ผ่านมา12เดือน ยังไม่เคยนำหลักฐานใดๆมาแสดงเลย

"วันนี้ผมจึงนำเงินสด1ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินของผมเอง มาเพื่อประกาศว่า หากใครสามารถไปหาหลักฐานว่าผมทำให้ท่านทักษิณได้รับสัมปทาน จากการเซ็นแถลงการณ์ร่วมจริง ผมก็จะให้เงินเอาไปเลยทันที ให้เวลา1ปี ในการหา ถ้ามีจริงคนที่หามาได้ ถ้ามี นอกจากท่านทักษิณจะยกสัมปทานให้แล้ว ก็จะได้เงินจากผมด้วย รวมทั้งใครสามารถหาหลักฐานได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกรัฐบาลอังกฤษ อายัดทรัพย์ ก็จะได้เงินอีก1ล้านบาท จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ขอยืนยันว่าท่านไม่มีเงินที่ถูกอายัดไว้ แต่เป็นการบิดเบือนของสื่อ" นายนพดล กล่าวพร้อมกับหยิบเงินสด1ล้านบาทออกมาโชว์

นายนพดล กล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในประเทศ ‘ป' หรือ ‘บ' แถวภูมิภาคเอเซีย เท่าที่ตนพูดคุย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า สมัยประเทศไทยเกิดภัยพิบัติสึนามิ ก็ได้รับความช่วยเหลือจากต่างชาติ ท่านจึงกำลังหาแนวทางจัดงานระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเฮติ

เมื่อถามว่า คนเสื้อแดงประกาศชุมนุมหลังวันที่14 ก.พ. หากคุณทักษิณ บริสุทธิ์ใจ ทำไมไม่สั่งให้คนเสื้อแดงหยุดเคลื่อนไหว นายนพดล กล่าวว่า การเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงเป็นอิสระ พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งซ้ายหัน ขวาหันไม่ได้ คนเสื้อแดงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเป้าหมายเดียวกัน คือ เรียกร้องความเป็นธรรม การชุมนุมคนเสื้อแดงที่เขายายเที่ยง ไปยื่นหนังสือทำเนียบองคมนตรี ก็เป็นไปอย่างสงบ ไม่ได้ต้องการกดดันองค์กรใด

เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะมาประเทศกัมพูชาหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า ช่วงนี้พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังไม่เดินทางมาแน่นอน แต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ตนยังยืนยันไม่ได้

เมื่อถามว่าเงินที่ถูกรัฐบาลอังกฤษอายัดไว้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกมาชี้แจงหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า เรื่องนี้เหมือนมีคนกล่าวหาว่า ตนเป็นชู้กับผู้หญิง ก็ไม่รู้จะเอาผู้หญิงที่ไหนมาชี้แจง เพราะไม่มี และการชี้แจงเชิงปฏิเสธนั้นทำได้ยาก เพราะไม่ได้มีเงินที่ถูกอายัด หากมีจริงรัฐบาลไทยคงนำหลักฐานออกมาเปิดเผยแล้ว มีเพียงบ้านในประเทศอังกฤษ ส่วนเงินสมัยที่นำไปซื้อสโมสรฟุตบอล นั้นมาจากเงินของลูกและไปกู้มาส่วนหนึ่ง แต่ไม่ได้ไปกู้จากเครือข่ายบริษัทน้ำมันขนาดใหญ่ ของประเทศรัสเซีย

เมื่อถามถึงความคืบหน้าร่างคำแถลงปิดคดียึดทรัพย์7.6หมื่นล้านบาทของอดีตนายกฯ นายนพดล กล่าวว่า มี 2ประเด็น คือ แจงทรัพย์สินที่มีมาก่อนเป็นนายกฯ และสมัยที่เป็นนายกฯก็ไม่ได้ออกมาตรการใดๆเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง

เมื่อถามว่า นายอุดม เฟื่องฟุ้ง อดีต คตส.ออกมาให้ความเห็นทำนองหากยึดทรัพย์ก็ควรยึดทั้งหมด นายนพดล กล่าวว่า ไม่อยากพูด เพราะเรื่องอยู่ในชั้นศาลแล้ว ขึ้นอยู่กับศาลพร้อมรับคำวินิจฉัยจากศาล ความหวังของเรา คือ ขอความเป็นธรรมจากศาล

เมื่อถามว่านายอริสมันต์อ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าหากอยากยึดก็ให้ยึดไป หาใหม่ได้ นายนพดล กล่าวว่า ท่านคงไม่พูดอย่างนั้น คนที่บริสุทธิ์ใจทำงานมาอย่างซื่อสัตย์ ก็อยากได้รับความเป็นธรรม ท่านคงไม่บอกว่า หวังจะได้รับเงินคืนจำนวนเท่าใด

อย่างไรก็ดี นายนพดล มีทีท่าเลี่ยงที่จะตอบคำถามถึงเรื่องคดียึดทรัพย์ โดยระบุว่า เรื่องอยู่ในชั้นศาลแล้วไม่อยากให้รายละเอียดมาก เพราะจะเป็นเหมือนลักษณะตอบโต้กันนอกศาล แต่สิ่งที่หวังได้คือ หวังได้รับความเป็นธรรมจากศาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook