สาวราชภัฏ ไฟลวก หน้าขณะทำพิธีไหว้ครูกลองยาว!

สาวราชภัฏ ไฟลวก หน้าขณะทำพิธีไหว้ครูกลองยาว!

สาวราชภัฏ ไฟลวก หน้าขณะทำพิธีไหว้ครูกลองยาว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาวราชภัฏนครปฐมรำกระบองไฟถูกไฟลุกท่วมตัว เหตุเกิดจากอมน้ำมันผิดพ่นไฟ จึงถูกไฟย้อนเข้าปากลุกท่วมใบหน้า

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 มกราคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคม มีนักศึกษาสาวถูกไฟลุกท่วมใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะรำกระบองไฟในพิธีไหว้ครู และเข้ารับการรักษาที่ รพ.ศูนย์นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.วันนิสา พุกคะเชย หรือน้องกิ่ง อายุ 27 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฎฏครปฐม มีบาดแผลถูกไฟลวกตามใบหน้า ลำคอ และตัว จนผิวหนังพุพอง แพทย์ต้องใช้ผ้าพันตามใบหน้าและลำตัว

นางประเทือง นกทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 7 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มารดาของ น.ส.วันนิสา เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 17 มกราคม บุตรสาวเข้าร่วมแสดงความสามารถรำกระบองไฟกับวงกลองยาวของโรงเรียนวัดห้วยจระเข้ ซึ่งมีนายสุชิน พุกคะเชย บิดาของน.ส.วันนิสา เป็นอาจารย์ฝึกซ้อมและผู้ควบคุมวงกลองยาว

ขณะน.ส.วันนิสากำลังทำพิธีไหว้ครูที่หน้าต้นไทรภายในโรงเรียนวัดห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม ก่อนที่จะขึ้นแสดงความสามารถรำกระบองไฟในงานประจำปีคืนสุดท้ายของวัดห้วยจระเข้ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น โดยการรำไหว้ครู น.ส.วันนิสา จะต้องอมน้ำมันแล้วพ่นไปที่กระบองไฟที่ถืออยู่ทั้ง 2 ข้าง ซึ่งปกติเมื่อพ่นน้ำมันออกไปไฟจะพุ่งขึ้น และกระจายลอยตัวหายไปในอากาศ แต่ครั้งนี้เมื่อพ่นน้ำมันออกไปกลับเป็นลูกไฟย้อนกลับมาที่ตัว ทำให้เปลวไฟลุกไหม้ที่ใบหน้าและตัว ผู้เป็นพ่อจึงรีบนำตัวส่ง รพ.ศูนย์นครปฐม เพื่อรักษาโดยเร่งด่วน

นางประเทืองเล่าต่อว่า นายสุชิน สามีของตนเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่โรงเรียนวัดห้วยจระเข้ โดยสอนวิชาดนตรี และสอนวิชาการแสดงมานานกว่าหลายสิบปี และ น.ส.วันนิสา ผู้เป็นลูก ก็ร่วมเล่นกับวงของพ่อมานานกว่า 5 ปีแล้ว เวลาไปแสดงที่ไหนก็จะตามพ่อไปด้วย ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับครอบครัว เชื่อว่าน้ำมันที่ซื้อมาใช้อมพ่นไฟทางร้านค้าคงจะหยิบให้ผิด จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

พล.ต.ต.พศิน นกสกุล ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งเป็นท้องที่ที่เกิดเหตุยังไม่ได้รับการแจ้งจากผู้เสียหาย เบื้องต้นเชื่อว่าผู้เสียหายคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงรีบพาส่ง รพ.ศูนย์นครปฐม เพื่อรักษาตัว จึงไม่ได้มาแจ้งความ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook