''ทวีป''ย้ำกฎเหล็กใครไม่ฟิตห้ามชกคิงสคัพ

''ทวีป''ย้ำกฎเหล็กใครไม่ฟิตห้ามชกคิงสคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้ชแซม จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติ ไทย เปิดเผยว่า นักชกชายชุด A และ B ที่เรียกมาเก็บตัวที่แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมลงบู๊ในศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 2-7 เม.ย. นี้ ที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี

เฮดโค้ชนักชกไทย กล่าวต่อว่า สำหรับนักชกชุด A มาเก็บตัวกันครบครัน ทั้งตัวเก่า และใหม่ ได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร, อำนาจ รื่นเริง, ฉัตรชัย บุตรดี, วรพจน์ เพชรขุ้ม, วุฒิชัย มาสุข, สายลม อาดี, อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์, มนัส บุญจำนงค์, นน บุญจำนงค์, สุริยา ปราสาทหินพิมาย โดยในคิงสคัพปีนี้ สมาคมมวยฯ จะส่งทีมไทยเข้าแข่ง 2 ่น คือทีมชาติไทยชุด A ตั้งแต่รุ่น 48-81 กก. และทีมชาติชุด B ซึ่งเป็นนักชกดาวรุ่ง ที่ยังไม่มีมวยรุ่นใหญ่

สำหรับการฝึกซ้อมนั้น โค้ชแซม กล่าวว่า ทาง เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ย้ำหนักแน่น ให้นักชกทุกคนอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ถ้านักชกรายใดไม่ผ่านการทดสอบความฟิต หรือฟิตไม่ถึงจะไม่ส่งขึ้นชกเด็ดขาด จะส่งเฉพาะนักชกที่มีความฟิตและความพร้อมเต็ม 100% เท่านั้น และถ้าใครฟิตไม่ถึง ทำให้ชวดขึ้นชกในศึกคิงสคัพ ก็จะหมดสิทธิไปชกในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่เมืองกวางโจว ปลายปีนี้ทันที เพราะต้องการใช้ศึกคิงสคัพในการคัดเลือกนักชกชุด กวางโจวเกมส์ ด้วย

ส่วนการซ้อมในช่วงนี้ จะเน้นเรื่องการปรับสภาพร่างกายนักชก เสริมเวตเทรนนิ่งให้แข็งแกร่ง และฝึกเทคนิคการต่อยให้ได้คะแนนตามสไตล์มวยยุคนี้ ที่เน้นการบล็อกหมัด การต่อยใบหน้า หมัดที่จะได้แต้ม ต้องมีน้ำหนักหมัด และเข้าเป้าชัดเจนเท่านั้น

นายกสมาคมมวยฯ ย้ำเรื่องระเบียบวินัย ทุกคนต้องอยู่ในกฎเหล็ก ใครไม่ฟิต ไม่ส่งขึ้นชก ทั้งนักชกเก่า และใหม่ การเก็บตัวในขณะนี้ทุกคนต้องฟิตร่างกายให้พร้อม ถ้าไม่ได้ชกในคิงสคัพ ก็หมดสิทธิติดทีมชาติไปเอเชี่ยนเกมส์ทันที โค้ชแซม กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook