ถังออกซิเจนระเบิดใน รพ.ยูเครน ดับ7หาย17

ถังออกซิเจนระเบิดใน รพ.ยูเครน ดับ7หาย17

ถังออกซิเจนระเบิดใน รพ.ยูเครน ดับ7หาย17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุถังก๊าซออกซิเจนระเบิดในห้อง ICU ของโรงพยาบาลยูเครน ทำให้ตึกถล่ม มีผู้เสียชีวิต 7 คน สูญหาย 17 คน

(19ม.ค.) โฆษกสำนักงานบริหารท้องถิ่นในเมืองลูแกงสค์ของยูเครนแถลงเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 7 คน สูญหาย 17 คนในเหตุถังก๊าซออกซิเจนระเบิดที่โรงพยาบาลหมายเลข 7 ในเมืองลูแกงสค์ ห่างจากกรุงเคียฟไปทางตะวันออก 800 กิโลเมตร แรงระเบิดทำให้อาคารชั้นที่ 3 กับ 4 พังถล่มลงมาทับอาคารชั้นที่ 2 ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่า ยังได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากใต้ซากอาคาร

นายกรัฐมนตรีหญิงยูเลีย ติโมเชนโก ตำหนิความหย่อนยานด้านกฏข้อบังคับด้านความปลอดภัยสำหรับถังก๊าซออกซิเจนในห้องผู้ป่วยหนัก หรือ ICU ของโรงพยาบาลดังกล่าว และเธอซึ่งอยู่ในระหว่างการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอันดุเดือด ได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินระบุในแถลงการณ์ว่า มีผู้ป่วย 261 คนกับบุคลาการทางการแพทย์350 คนในอาคารขณะเกิดระเบิด และมีการอพยพคนออกจากส่วนอื่นของอาคารที่ไม่ได้รับความเสียหาย ขณะที่นายโอเล็กซานเดอร์ เอฟเรมอฟ สมาชิกสภายูเครนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ณ ที่เกิดเหตุ หลังจากได้เข้าร่วมการประชุมกู้ภัยฉุกเฉินว่า ยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้สูญหาย 17 คนและว่าอาจมีผู้รอดชีวิตติดอยู่ในห้องหนึ่งของอาคารชั้นที่หนึ่ง ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมสุนัขค้นหากำลังรอให้เคลียร์ซากปรักหักพังบางส่วนก่อนจะเข้าเริ่มทำงาน

ความหย่อนยานด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ทำให้เกิดเหตุน่าสลดใจจากก๊าซบ่อยครั้งที่ยูเครน ซึ่งเป็นอดีตสาธารณรัฐหนึ่งของอดีตสหภาพโซเวียต รวมทั้งเมื่อธันวาคม ปี 2551 ที่มีผู้เสียชีวิต 27 คนหลังจากเกิดเหตุถังก๊าสซออกซิเจนระเบิด ทำให้บางส่วนของอพาตเมนต์แห่งหนึ่งพังทลายลงมาที่เมืองเยฟพาโตเรีย ริมฝั่งทะเลดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook