โอบามาปกป้องครบปีแรกผู้นำสหรัฐ

โอบามาปกป้องครบปีแรกผู้นำสหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ออกมาปกป้องตนเองต่อเสียงวิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ปีแรกในฐานะผู้นำสหรัฐ หลังเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อ 20 มกราคมปี 2552 แต่ถึงกระนั้น ประธานาธิบดีโอบามายอมรับว่า เขากำลังเผชิญกับความล่าช้าอย่างยิ่งในนโยบายการเปลี่ยนแปลงที่เคยสัญญาไว้ในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ประธานาธิบดีโอบามายังได้วิงวอนชาวอเมริกันทั่วประเทศ อย่าเพิ่งสูญสิ้นศรัทธาต่อความพยายามของเขาในการผลักดันการปฏิรูป และยอมรับว่า อเมริกาได้เผชิญกับช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก และรู้ว่า ประชาชนชาวสหรัฐท้อแท้และไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามา ยังได้ตอบโต้เสียงวิจารณ์ที่ว่า การผลักดันการปฏิรูปการดูแลสุขภาพเป็นเพียงนโยบายจอมปลอม ที่เป็นส่วนหนึ่งของคำว่าเปลี่ยนแปลงที่โอบามาเคยชูเป็นประเด็นหาเสียง โดยผู้นำสหรัฐระบุว่า เขากำลังต่อสู้ทุกวัน เพื่อผลักดันให้นโยบายเปลี่ยนแปลงของเขามีความคืบหน้าไปทีละขั้น

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจความคิดเห็นชาวอเมริกันทั่วประเทศของวอชิงตัน โพสต์-เอบีซี นิวส์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าคะแนนนิยมในตัวประธานาธิบดีโอบามาอยู่ที่ร้อยละ 53 เพิ่มขึ้น 3 จุดจากเดือนที่แล้ว แต่เมื่อเทียบกับช่วงเข้ารับตำแหน่งใหม่ ๆ พบว่าคะแนนนิยมในตัวโอบามาดิ่งลงต่ำที่สุด

โดยร้อยละ 52 ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่า นายโอบามาแทบไม่มีผลงานใดที่บรรลุผลสำเร็จ ขณะที่มีเพียงร้อยละ 35 บอกว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของนายโอบามามีประสิทธิภาพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook