สยองย่างสด ตร.จราจร เมืองปากน้ำ จยย.ไทเกอร์ชนรถตู้ ไฟคลอกดับ

สยองย่างสด ตร.จราจร เมืองปากน้ำ จยย.ไทเกอร์ชนรถตู้ ไฟคลอกดับ

สยองย่างสด ตร.จราจร เมืองปากน้ำ จยย.ไทเกอร์ชนรถตู้ ไฟคลอกดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุสยองขวัญ ดต.จราจร จ.สมุทรปราการ ขับ จยย.ไทเกอร์พุ่งชนท้ายรถตู้ ไฟคลอกดิ้นทุรนทุรายดับอนาถ


เกิดเหตุสยองขวัญกลางสามแยกไฟแดงโค้งเกริก ใกล้พิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อ ด.ต.สมชาย ธรรมนิยม   ตำรวจจราจร สภ. เมืองสมุทรปราการ ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อไทเกอร์ สีน้ำตาล ทะเบียนตราโล่ 00371 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พุ่งชนท้ายรถตู้ จนเกิดเพลิงไหม้ ทำให้ ดต.สมชาย ถูกไฟคลอกทั่วทั้งร่างกายและใบหน้าดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด และเสียชีวิตคากองเพลิง เพราะทนพิษบาดแผลไม่ ไหว แม้ว่าชาวบ้านและหน่วยกู้ชีพพยายามช่วยกันใช้ถังดับเพลิงนานกว่าสิบนาที ก็กู้ชีวิตไว้ไม่ได้  แฉจยย.ไทเกอร์ เบรกไม่ดีเป็นรุ่นที่มีปัญหาโดนสอบทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง  ชี้ ญาติฟ้องบริษัทผู้ผลิตได้ ประเด็นดังกล่าวได้รับการเสนอข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด พาดหัวข่าวใหญ่ว่า


“ย่างสด"ดต.จราจร" ขี่ไทเกอร์ จยย.ฉาว-ชนไฟลุก สยอง"ปากน้ำ" รุ่นที่โดนสอบ มีปัญหา"เบรก" พุ่งชนท้ายรถตู้ ศพไหม้เกรียม” อ่านต่อ

ร.ต.อ. กัณตภณ ปิ่นทอง ร้อยเวรสภ.เมืองสมุทรปรา การ รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถตู้ไฟลุกท่วม มีตำรวจจราจรได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ในที่เกิดเหตุพบ ดต.สมชาย ถูกไฟคลอกดิ้นทุรนทุรายและเสียชีวิตในที่สุด สอบสวน นายมณเทียร มั่นคงดี อายุ 50 ปี คนขับรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮต-9783 กทม. ของบริษัท มินเทค อินเตอร์ไพรส์ จำกัด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถพาเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีออกมาทำธุระ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุบริเวณสามแยกไฟแดง มีรถกระบะที่อยู่ข้างหน้าตนเกิดเลี้ยวกลับรถตรงสามแยกกะทันหัน ตนจึงเหยียบเบรกชะลอความเร็ว จากนั้นได้ยินเสียงรถชนท้ายดังสนั่น ออามาดู ก็พบว่าเป็นจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มีร่างตำรวจในเครื่องแบบนอนติดอยู่กับรถ แต่จู่ๆ เกิดไฟลุกท่วมรถจักรยานยนต์ ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งกลับขึ้นรถตู้และเลื่อนรถออกห่าง แล้วออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยดับไฟ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะกว่าจะดับไฟได้ตำรวจคนดังกล่าวถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว

ด้านพ.ต.อ.ณฐพล ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นเรื่องน่าสลดใจมาก ด.ต.สมชายต้องจากไปทั้งๆ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองสมุทรปราการจะรับเป็นเจ้าภาพจัดการงานสวดพระอภิธรรมศพและฌาปนกิจให้ และจะช่วยเหลือครอบครัวของด.ต.สมชายตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.อนันต์ รองผกก.จร. สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ด.ต.สมชายเข้าเวรสกัดจับรถบรรทุกที่กำลังสร้างปัญหาบริเวณถนนสุขุมวิท และจำเป็นต้องขับผ่านที่เกิดเหตุ  สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียใจ และรถจักรยานยนต์ไทเกอร์รุ่นนี้ เป็นรุ่น ที่มีปัญหา กำลังฟ้องร้องกันอยู่ที่กองปราบปราบปราม จากการตรวจสอบยังพบว่าบริเวณถังน้ำมันมีไฟเบอร์หุ้มเอาไว้เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่กันอะไรไม่ได้ ซึ่งญาติของ ดต.สมชาย ก็ให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า เคยนำไปให้ช่างตรวจดู และช่างบอกว่าเบรกไม่ดี แต่ผู้ตายได้นำออกไปขี่จนเสียชีวิต ส่วนตำรวจจราจรที่เคยใช้รถจยย.รุ่นนี้บอกว่า เวลา ขับเร็วๆ จะเบรกไม่อยู่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการ เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้  มีการรายงานจากคณะกรรมการสอบสวนคดีทุจริตจัดซื้อรถจักรยานยนต์ไทเกอร์ออกมาด้วยว่า รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ไม่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพต่ำกว่ารถในท้องตลาดทั่วไป นอกจากนั้น จากการสอบปากคำผู้ที่ได้ใช้รถรุ่นนี้ทำให้ทราบว่าปัญหาส่วนใหญ่ คือ ลูกสูบติด โช้กอัพแข็งเกินไป ทำให้คอนโทรลยากไปจนถึงสตาร์ตติดยาก ศูนย์ซ่อมบริการก็ไม่มี

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook