พม.แจ้ง ตร.เล่น''นาธาน''เด็กอาร์เอสคดีโกงอายุ

พม.แจ้ง ตร.เล่น''นาธาน''เด็กอาร์เอสคดีโกงอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อิสสระสั่งเชือดแล้วนาธาน-2 สาวพีอาร์ค่ายอาร์เอสฯส่ง จนท.แจ้งความเอาผิดข้อหาให้ถ้อยคำอันเป็นเท็จแก่เจ้าหน้าที่ หลังทำเรื่องโกงอายุจนมีการพิจารณาคัดเลือกให้ นาธาน ได้รางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ด้านเจ้าของฉายา ลับ ลวง แหล ยันตัวเองบริสุทธิ์ ไม่ได้โกงเงินใคร ลั่นขอสู้คดีให้ถึงที่สุด

ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) วันที่ 18 ม.ค. นายอิสสระ สมชัย รมว.พม. ให้สัมภาษณ์ว่า มติคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี นายนาธาน โอร์มาน ที่มีนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัด พม.เป็นประธาน มีมติให้ดำเนินการแจ้งความ 3 คน คือ นายนาธาน โอร์มาน, น.ส.รุ้งตะวัน สงวนพงษ์ ผจก.แผนกประชาสัมพันธ์องค์กร บ.อาร์เอส จำกัด (มหาชน), น.ส.ณัจยา ชาญกล อดีตผู้ช่วยผจก.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่เป็นผู้ลงนามเสนอชื่อ และรับรองประวัตินายนาธาน ข้อหาให้ถ้อยคำอันเป็นเท็จแก่เจ้าหน้าที่พิจารณาคัดเลือกรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติของกระทรวง พม. โดยตนได้ลงนามในหนังสือแจ้งเรื่องนี้ไปยัง นายกิตติ สมานไทย ผอ.สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการและผู้สูงอายุ (สท.) แล้วให้ดำเนินการแจ้งความทั้ง 3 คนที่กล่าวมาทันที

ด้านนายกิตติ กล่าวว่า สท. ได้รับหนังสือจาก รมว.พม.แล้ว โดยตนมอบ หมายให้นางสุภัชชา สุทธิผล ผอ.กลุ่มการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชน พร้อมฝ่ายนิติการ สท. รวบรวมเอกสารข้อมูลหลักฐาน พร้อมเดินทางไปแจ้งความที่ สน.พญาไท เวลา 17.00 น. วันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องก็คงจะต้องเข้าให้ปากคำหรือข้อมูลต่าง ๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเองตามหมายเรียก

ที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ เช้าก่อนหน้านี้ นายนาธาน โอร์มาน และทนายความสาวใหญ่ ได้เดินทางมาลงลายมือชื่อในคำขอผัดฟ้องของตำรวจ พร้อมทำเรื่องขอเปลี่ยนหลักทรัพย์ที่ใช้ประกันตัวจากโฉนดที่ดินเนื้อที่ 3 ไร่ ในพื้นที่ อ.เชียงคาน มูลค่า 6 แสนบาท ซึ่งเป็นที่ดินของแม่บุญ ธรรมชาว จ.เลย เป็นเงินสด 1 แสนบาทแทน หลังเสร็จได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ. เมืองอำนาจเจริญ เชิญไปพบเพื่อให้ถ้อยคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ซึ่งนายนาธานให้การกับเจ้าหน้าที่สั้น ๆ ว่า ผมบริสุทธิ์ ไม่ได้ยืมเงินจากนางเต็ม อดีตแม่บ้านจึงขอสู้คดีให้ถึงที่สุด

ด้านทนายความของนาธาน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีจะไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีหรือไม่ว่า ถึงบัดนี้ไม่มีเวลาจะไกล่เกลี่ยกับใครแล้ว จะปล่อยให้คดีเดินหน้าไปเรื่อย ๆ ให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน และวินิจฉัยเอง ในผัดฟ้องหน้าจะนำบัญชีรายชื่อพยานมาให้สื่อมวลชนดู ขอยืนยันว่าลูกความไม่ได้กู้เงินจากคู่กรณีจริง โดยเตรียมสำนวนแก้ต่างให้ศาลประกอบคำวินิจฉัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนายนาธานขึ้นไปบนศาล นางสมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านได้เดินทางมารอพบนาธานที่ใต้ถุนศาล แต่ไม่ได้รับความสนใจใด ๆ จากนาธานแม้แต่น้อย ทำเอาอีกฝ่ายถึงกับมีอารมณ์เอะอะโวยวายใส่นาธาน พร้อมพาด พิงไปถึงผู้หญิงคนหนึ่งว่า ถ้าฝ่ายนาธานเอาตัวผู้หญิงคนดังกล่าวออกมาให้ข้อมูลก็จะให้ญาติ ๆ ของตัวเองเอาเรื่องบางอย่างมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนด้วยเช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook