วิจารณ์ฟันธงศึกคาร์ลิ่ง คัพ

วิจารณ์ฟันธงศึกคาร์ลิ่ง คัพ

วิจารณ์ฟันธงศึกคาร์ลิ่ง คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชิงถ้วย คาร์ลิ่ง คัพ อังกฤษ ฤดูกาลแข่งขัน 2009-2010 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันอังคารที่ 19 มกราคมนี้ เป็นเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ "แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เวลา : 03.00 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง 7
สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

ผลงานรอบที่ผ่านมา
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ชนะ อาร์เซนอล 3-0 (เหย้า)
ชนะ สคันธอร์ป 5-1 (เหย้า)
ชนะ ฟูแล่ม 2-1 (เหย้า)
ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 (เยือน)
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ชนะ สเปอร์ส 2-0 (เหย้า)
ชนะ บาร์นสลีย์ 2-0 (เยือน)
ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (เหย้า)

เกมนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซิอของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจลีออน เลสคอตต์ ,ปาทริค วิเอร่า และ โรเก้ ซานตา ครูซ ที่ยังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน แต่จะได้ตัว ณอน ไรท์ ฟิลลิปป์ กลับมาลงลากเลื้อยทางกราบขวาอีกครั้ง ขณะที่คู่หัวหอกเป็นหน้าที่ของ เบนจานี่ ที่จะจับคู่กับ คาร์ลอส เตเวซ อดีตเด็กเก่า "ปีศาจแดง"

ส่วน "ปีศาจแดง" วันนั้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะได้ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามอีกครั้ง แต่จะพัก ดีมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่มีอาการบาดเจ็บ และจะให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค ,กาเบรียล โอแบร์ต็อง โดยมี เวยน์ รูนี่ย์ คอยเป็นแกนหลักให้กับทีม
 
ในซีซั่นนี้ ทั้งคู่พบกันไปแล้วหนึ่งครั้งในพรีเมียร์ลีก โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 4-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของตัวเอง ทว่าหนสุดท้ายที่พบกันในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ แห่งนี้ คือพรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นก่อน "ปีศาจแดง" ก็เป็นฝ่ายชนะเช่นกัน ส่วนการพบกันทั้งหมด 152 ครั้ง ตั้งแต่ปี 1894 "ปีศาจแดง" ชนะ 62 เสมอ 49 แพ้ 41

แต่หากนับเฉพาะเกมที่พบกันในถ้วยคาร์ลิ่ง 4 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยหนสุดท้ายที่พบกัน "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายชนะ 4-0 ในฐานะทีมเหย้า (สนามเมนโรด) รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อฤดูกาล 1975-1976 นอกจากนั้นใน 4 เกมที่พบกัน "เรือใบสีฟ้า" ได้เฝ้าบ้าน 2 ครั้ง ชนะรวด

สำหรับผลงานในถ้วยคาร์ลิ่ง ซีซั่นล่าสุด รอบที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะใน 90 นาทีทุกเกม และยิงไม่ต่ำกว่าเกมละ 2 ประตูทั้งเหย้า-เยือน ส่วนเด็กของ "เฟอร์กี้" ก็ชนะในเวลาปกติมาทุกนัด และเป็นการชนะเกมศูนย์มาตลอดทั้งเหย้า-เยือน

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook