ผีเจอคู่แข่ง5ยักษ์ใหญ่รุมแย่งเป๊ป

ผีเจอคู่แข่ง5ยักษ์ใหญ่รุมแย่งเป๊ป

ผีเจอคู่แข่ง5ยักษ์ใหญ่รุมแย่งเป๊ป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเผชิญหน้ากับ 5 คู่แข่งที่พร้อมเปิดศึกแย่งชิงตัว "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กุนซือคนหนุ่มไฟแรงของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ให้เข้าไปรับงานเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในช่วงฤดูกาลหน้า

หลัง โจเซฟ มาเรีย โอโรบิตจ์ เอเย่นต์ส่วนตัวของโค้ชวัย 39 ปีรายนี้เปิดเผยว่า กวาร์ดิโอลา กลายเป็นโค้ชเนื้อหอมไปเสียแล้ว เพราะได้รับการติดต่อจากทีมลูกหนังระดับยักษ์ใหญ่มากถึง 6 สโมสรด้วยกัน 

ก่อนหน้านี้ "ปีศาจแดง" ได้วางตัว "เป๊ป" เป็นหนึ่งในตัวเต็งว่าที่นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด คนต่อไป เพื่อสืบทอดตำแหน่งนี้ต่อจาก "เฟอร์กี้" เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคนปัจจุบันในช่วงอนาคตอันใกล้นี้ หากโค้ชเฒ่าวัย 67 ปีรายนี้ตัดสินใจปลดเกษียณตัวเองด้วยการ "วางมือ" จากวงการลูกหนังแบบเป็นการถาวร ซึ่งคาดว่าคงเป็นภายในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ไป แถม กวาร์ดิโอลา เริ่มแสดงทีท่าอยากที่จะย้ายไปรับงานนี้อีกด้วย หลังเกิดอาการลังเลใจไม่ยอมปักหลักอยู่กับทีมต้นสังกัดปัจจุบันเสียที ทั้งๆ ที่สัญญาฉบับปัจจุบันใกล้หมดอายุลงในช่วงฤดูกาลนี้

แต่ทว่า เอเย่นต์ส่วนตัวของโค้ชวัย 39 ปีรายนี้ กลับเปิดเผยว่า ตอนนี้ "เป๊ป" ได้รับการติดต่อทาบทามจากสโมสรลูกหนังระดับยักษ์ใหญ่มากถึง 6 ทีมเลยทีเดียว ไม่เว้นแม้กระทั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีชื่อรวมอยู่ในนั้นด้วย แม้จะไม่มีการเปิดเผยชื่อของทีมลูกหนังระดับยักษ์ใหญ่ทั้งหมด

ทว่า เดลี เมล์ สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกับ "ปีศาจแดง" รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน แถมยังพร้อมควักกระเป๋าจ่ายเงินสูงถึงปีละ 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 385 ล้านบาท) เพื่อหวังล่อใจให้โค้ชหนุ่มไฟแรงชาวเมืองกระทิงดุรายนี้เก็บข้าวของย้ายไปทำ หน้าที่เป็นนายใหญ่แห่งถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ อีกด้วย

สำหรับ "เป๊ป" ซึ่งเคยเป็นอดีตกองกลางทีมชาติสเปนในช่วงทศวรรษ 90 เพิ่งก้าวเท้าขึ้นมาทำหน้าที่เป็นกุนซือแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกด้วยการรับ คุมทีมต้นสังกัดเก่าอย่าง "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อช่วงฤดูกาลก่อน แต่กลับสามารถนำทัพ บาร์ซ่า ประสบความสำเร็จได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แถมยังไล่กวาดถ้วยแชมป์ทุกรายการที่ลงทำการแข่งขันได้ถึง 6 ใบเลยทีเดียว

ส่งผลให้ กวาร์ดิโอลา ขึ้นแท่นกลายเป็นยอดกุนซือหนุ่มไฟแรงแห่งวงการลูกหนังโลกยุคใหม่ทันที แถมยังได้รับความสนใจจาก 2 ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี อย่าง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน และ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ซึ่งพร้อมอ้าแขนรับตัวโค้ชวัย 39 ปีรายนี้ไปทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ทุกเมื่อเหมือนกัน   

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook