จีนเตรียมเปิดสวนสนุกช็อกโกแลต

จีนเตรียมเปิดสวนสนุกช็อกโกแลต

จีนเตรียมเปิดสวนสนุกช็อกโกแลต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์โกลบอล ไทม์ส ของจีน รายงานว่า นับตั้งแต่สัปดาห์หน้า บรรดานักท่องเที่ยวในกรุงปักกิ่งของจีน ที่กำลังเพลิดเพลินอยู่กับเมืองหิมะในสนามกีฬารังนก จะได้สัมผัสกับความเพลิดเพลินในเมืองมหัศจรรย์แห่งใหม่ที่สร้างมาจากช็อกโกแลต

รายงานระบุว่า บรรดาคนงานกำลังดำเนินงานในขั้นตอนสุดท้ายของการก่อสร้างสวนสนุกช็อกโกแลต ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณสถานที่จัดงานโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 2551 ใกล้กับสนามกีฬารังนก โดยมีทั้งรูปจำลองกองทัพทหารจีนขนาดเท่าของจริง และบางส่วนของกำแพงเมืองจีน ก่อนเปิดแสดงในวันที่ 29 ม.ค.นี้

นายเจิง เหยาถิง ผู้จัดการทั่วไปของสวนสนุกดังกล่าว เปิดเผยว่า ถึงแม้ช็อกโกแลตจะไม่ได้รับความนิยมในจีนมากเหมือนอย่างในประเทศแถบตะวันตก แต่จีนก็หวังจะส่งเสริมวัฒนธรรมและตลาดค้าช็อกโกแลตภายในประเทศ ทั้งนี้ พื้นที่ 20,000 ตร.กม. ของสวนสนุกช็อกโกแลต จะแบ่งเป็นพื้นที่ภายในอาคารที่มีการควบคุมอุณหภูมิ 5 แห่ง และพื้นที่นอกอาคาร 2 แห่ง ที่จัดแสดงช็อกโกแลต นอกจากนี้ เด็ก ๆ จะสามารถเรียนรู้วิธีการทำช็อกโกแลต และลองชิมผลงานของตน พร้อมกับผู้ปกครอง

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า บรรดาผู้ผลิตของหวานรายใหญ่ของยุโรปจะเข้าร่วมในโครงการดังกล่าวด้วย เพื่อหวังบุกตลาดที่มีผลกำไรงาม แต่ไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของบริษัทดังกล่าว ทั้งนี้ ผู้จัดงานคาดหวังที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ 1 ล้านคน ก่อนสวนสนุกดังกล่าวจะปิดลงในเดือน เม.ย.นี้ เพราะอากาศจะเริ่มอบอุ่นขึ้น ก่อนจะเปิดอีกครั้งในเดือน ม.ค.ปีหน้า พร้อมกับจัดแสดงผลงานใหม่ทั้งหมด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook