ระทึก ฮ.ขัดข้องลงจอดฉุกเฉินกลางไร่อ้อยที่ห้วยแถลง

ระทึก ฮ.ขัดข้องลงจอดฉุกเฉินกลางไร่อ้อยที่ห้วยแถลง

ระทึก ฮ.ขัดข้องลงจอดฉุกเฉินกลางไร่อ้อยที่ห้วยแถลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศนำ ผบ.กองบิน 1 เดินทางจากโคราช ไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดเหตุขัดข้อง ต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางไร่อ้อยใน อ.ห้วยแถลง เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (19 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเห็นเฮลิคอปเตอร์ร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางไร่อ้อย บ้านพฤกษ์งาม ม.13 ต.หลุ่งประดู่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่กลางไร่อ้อย ห่างจากถนนสายห้วยแถลง-พิมาย ประมาณ 1 กม. พบเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ หมายเลขเครื่อง 20337 จอดอยู่ มีชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ภายในเครื่องบินมีนักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 2 คน และ น.อ.คงศักดิ์ จันทร์โสภา ผู้บังคับการกองบิน 1 กองพลบินที่ 2 กองบัญชาการยุทธการทางอากาศ จ.นครราชสีมา นั่งมาด้วย รวม 5 คน

จากการสอบถาม ร.อ.สุรวุฒิ พรมทอง สังกัดหน่วยบิน 2031 กองบิน 1 ซึ่งเป็นนักบินที่ 1 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินจากกองบิน 1 เพื่อนำ น.อ.คงศักดิ์ จันทร์โสภา ไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ระหว่างทาง วิทยุสื่อสารเกิดขัดข้อง ไม่สามารถติดต่อประสานงานกับหอบังคับการบินได้ เพื่อความปลอดภัยจึงได้นำเครื่องลงจอดฉุกเฉินกลางไร่อ้อย จากนั้นได้ประสานไปยังกองบิน 1 เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำอะไหล่มาซ่อมแซม และนำเครื่องบินกลับไปตรวจเช็กอย่างละเอียดที่กองบิน 1

ส่วน น.อ.คงศักดิ์ จันทร์โสภา ผู้บังคับการกองบิน 1 ได้มีเจ้าหน้าที่ขับรถยนต์มารับ เพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook