ป่วนกลางอากาศ

ป่วนกลางอากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ป่วนกลางอากาศ

เจ้าหน้าที่ศาลสิงคโปร์ เปิดเผยว่า นายวาดิม เบลจานิน วิศวกรเรือชาวเอสโตเนีย วัย 41 ปี ซึ่งดื่มหนักจนเมา และต่อยพนักงานชายที่บริการอยู่บนเครื่องบิน พร้อมกับพยายามจูบผู้โดยสารคนอื่นบนเที่ยวบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ถูกศาลสั่งปรับเงินจำนวน 15,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 363,000 บาท เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากยอมรับว่า ตัวเองเมา และเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของเครื่องบิน ที่บินจากเมืองแฟรงเฟิร์ต ในเยอรมนี มายังสิงคโปร์เมื่อเดือนที่แล้ว หากไม่จ่ายค่าปรับอาจต้องติดคุก 9 สัปดาห์

อพยพ 100 ครัวเรือน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ประชาชนในเขตเซาธ์เทิร์นแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ต้องอพยพราว 100 ครัวเรือน เพราะเสี่ยงเกิดดินถล่ม หลังถูกพายุมหาสมุทรแปซิฟิกลูกแรกพัดกระหน่ำ ทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้ และฝนตกหนัก สำนักงานดับเพลิงลอสแองเจลิส ระบุว่า ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ทางตอนเหนือของนครลอสแองเจลิสต้องจำใจอพยพ เพราะไฟป่ารุนแรงเมื่อปีก่อนเผาต้นไม้หมด เหลือแต่เนินเขา ทำให้เสี่ยงเกิดดินถล่มหลังฝนตกหนัก

เวเนฯ ยึดธนาคาร

สำนักงานกำกับดูแลธนาคารของเวเนซุเอลา แถลงว่า รัฐบาลได้ยึดธนาคารขนาดเล็ก 3 แห่ง และสั่งปิดสถาบันการเงิน 2 แห่ง เพื่อให้ระบบการเงินการธนาคารของประเทศมั่นคง โดยคณะกรรมการของสำนักงานตัดสินใจแทรกแซงธนาคารอินเวอร์ยูเนียนบองโกคอมเมอร์เชียล ธนาคารบองโกเดลซอล และธนาคารมีกาซา ทำให้ลูกค้าธนาคารยังไม่สามารถถอนเงินในบัญชีได้ นอกจากนี้ สำนักงานยังได้สั่งปิดวาณิชธนกิจ 2 แห่ง คือ บองอินเวสต์ และบองโกเรียลบองโก เด เดซาร์โรลโล เนื่องจากบริหารงานไร้ประสิทธิภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook