บุก ดีเอสไอ เอาผิด มาร์ค-พีระพันธ์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/178/891733/veera2b.jpgบุก ดีเอสไอ เอาผิด มาร์ค-พีระพันธ์

    บุก ดีเอสไอ เอาผิด มาร์ค-พีระพันธ์

    2010-01-19T22:06:43+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เสื้อแดงเคลื่อนทัพร้อง ดีเอสไอ ดำเนินคดี มาร์ค-พีระพันธ์ ฐานดองฎีกาขออภัยโทษให้ แม้ว

    ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กว่า 100 คน นำโดย นายวีระ มุสิกพงษ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม กรณีดำเนินการพิจารณาฎีกาเสื้อแดงเพื่อขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ล่าช้า

    โดย นายวีระ กล่าวว่า หลังจากกลุ่มเสื้อแดงได้ร่วมกันยื่นทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ส.ค.52 และรัฐบาลได้รับฎีกาจากสำนักราชเลขาธิการที่รับมาจากกลุ่มเสื้อแดงปรากฏว่า แทนที่นายอภิสิทธิ์ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะรับเรื่องฎีกาไว้ เพื่อถวายความเห็นตามหน้าที่ กลับร่วมกับนายพีระพันธุ์มีพฤติกรรมยับยั้งฎีกาดังกล่าว

    ด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นผู้รับหนังสือร้องทุกข์ กล่าวว่า ยินดีรับเรื่องไว้สู่การพิจารณา ซึ่งภายในสัปดาห์นี้จะตั้งคณะพนักงานสอบสวนขึ้นมาทำหน้าที่พิจารณา ยืนยันว่า ดีเอสไอจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ภายใต้กรอบของกฎหมายด้วยความรวดเร็ว