ชาบีเปิดใจยากจะจินตนาการหากบาร์ซ่าไร้เป๊ปฯ

ชาบีเปิดใจยากจะจินตนาการหากบาร์ซ่าไร้เป๊ปฯ

ชาบีเปิดใจยากจะจินตนาการหากบาร์ซ่าไร้เป๊ปฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ผึ้งงานของบาร์เซโลน่า ออกมาเปิดใจว่า เขาไม่อยากจินตนาการเลยว่าหากบาร์เซโลน่า ไม่มีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมแล้ว อะไรจะเกิดขึ้นกับสโมสร

หลังจากที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาบาร์เซโลน่า กวาดแชมป์  6 รายการมาครองได้ใน 1 ฤดูกาล ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังสเปนและของสโมสรบาร์เซโลน่า ที่สำคัญเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะขึ้นมาคุมบาร์เซโลน่าทีมชุดใหญ่ได้เพียงปีแรกเท่านั้น และหลังจากประสบความสำเร็จอย่างมาก ล่าสุดกวาร์ดิโอล่า ยังไม่ตัดสินใจที่จะต่อสัญญาใหม่กับทีมออกไป ทำให้หลายฝ่ายกังวลใจว่าเป๊ปฯ อาจจะหมดความท้าทายในถิ่นคัมป์นูเสียแล้ว

ด้านชาบี เอร์นานเดซ ลูกหม้อของสโมสรซึ่งเคยเล่นเคียงข้างเป๊ปฯมาแล้วในยุคของหลุยส์ ฟานกัล ออกมาเปิดใจว่า

"ผมไม่อยากนึกเลยว่าบาร์ซ่าจะเป็นอย่างไรหากไม่มีเป๊ปฯ   เขาคือโค้ชที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก ซึ่งยอดทีมควรมี เขาคือฟันเฟืองที่หลอมเครื่องจักรทุกชิ้นเข้าด้วยกัน และผมคิดว่าสัญญาใหม่ของเขาจะเรียบร้อยในไม่ช้า แต่ทั้งหมดมันก็ขึ้นอยู่กับเขาด้วย"

ชาบี ยังบอกอีกว่า "ผมเชื่อว่าเป๊ปฯ ต้องการทำงานที่นี่ต่อ เขารู้สึกว่าเขาสำคัญกับสโมสรแห่งนี้ และพวกเราทุกคนพร้อมสนับสนุนเขาทุกเรื่อง"

ด้านโจน ลา ปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่าเผยว่า "เป๊ปฯ ควรจะตัดสินใจ โดยเริ่มจากเดือนเมษายนนี้ โดยผมหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป "

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook