รับ ''เงินขวัญถุงประทาน''

รับ ''เงินขวัญถุงประทาน''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ต่อยอดโครงการพัฒนาสตรี

จากความสำเร็จในการจัดงาน ราตรีเพชรน้ำหนึ่ง ครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา ซึ่ง สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดขึ้น เพื่อนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้เป็นเงิน ขวัญถุงประทาน แก่องค์กรสมาชิกทั่วประเทศ ล่าสุด คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ แถลงความสำเร็จโครงการ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านมนังคศิลา พร้อมนำทีมผู้แทนจาก 188 องค์กรสมาชิก เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับประทาน เงินขวัญถุงประทาน จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ บ่ายวันเดียวกัน ที่พระตำหนักวังสวนกุหลาบ

คุณหญิงณัฐิกา กล่าวว่า งานราตรีเพชรน้ำหนึ่งครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีรายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจำนวน 7.8 ล้านบาท ซึ่งสภาสตรีแห่งชาติฯ นำมาจัดตั้งเป็นกองทุน 2 กองทุน คือ กองทุนเพชรน้ำหนึ่ง เพื่อสนับสนุนองค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ และกองทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานถาวรสภาสตรีแห่งชาติฯ ซึ่งในปีแรกนี้ได้จัดสรรส่วนหนึ่งของรายได้มาเป็นเงินขวัญถุงทุนละ 10,000 บาท มอบให้องค์กรสมาชิกทั่วประเทศ ในการทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สภาสตรีแห่งชาติฯ และองค์กรสมาชิก มีบทบาทในการทำกิจกรรมใกล้ชิดกันมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่สมาชิกด้วย

นอกเหนือจากการมอบเงินขวัญถุงแล้ว สภาสตรีแห่งชาติฯ ยังสานต่อกิจกรรมต่อเนื่องด้วยการให้องค์กรสมาชิกส่งโครงการเข้าร่วมประกวดคัดเลือกโครงการต้นแบบ โดยจะมีรางวัลชนะเลิศโครงการต้นแบบระดับประเทศ 1 รางวัล และอีก 5 รางวัลประจำแต่ละภาค ซึ่งจะมีการประกาศผลในวันที่ 1 ส.ค. 2553 ซึ่งตรงกับวันสตรีไทยพอดี และทางสภาสตรีแห่งชาติฯ จะยังคงสานต่อการจัดงานราตรีเพชรน้ำหนึ่ง เพื่อหารายได้สนับสนุนและนำเงินที่ได้แจกจ่ายเป็นทุนให้แก่องค์กรสมาชิกในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ต่อไป ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook