ตะลึง! “เสด็จเตี่ย” ช่วยคนไทยในเฮติรอดปาฏิหาริย์

ตะลึง! “เสด็จเตี่ย” ช่วยคนไทยในเฮติรอดปาฏิหาริย์

ตะลึง! “เสด็จเตี่ย” ช่วยคนไทยในเฮติรอดปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึง! “เสด็จเตี่ย” ช่วยคนไทยในเฮติรอดปาฏิหาริย์  ด้านเฮติเกิดกลียุค ฝูงชนแห่ปล้นสะดมแย่งอาหาร

คนไทยเรามีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจมาทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะเวลาเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวก็มักจะกราบไหว้ บนบานศาลกล่าว ล่าสุดแม่คนไทยที่เดินทางไปทำงานร้านอาหารไทย กลางกรุงปอร์โตแปรงซ์ในเฮติ เผยได้บารมี “เสด็จเตี่ย” ช่วยให้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวในเฮติอย่างปาฏิหาริย์! ขณะที่เหตุการณ์ในเฮติยังวุ่นวาย ทหารต้องยิงปืนขู่ระงับเหตุการปล้นสะดมแย่งอาหารจากผู้รอดชีวิต ด้านรัฐบาลไทย โดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติเงินเพิ่มอีก 3.3 ล้านบาท หรือ 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ เข้าช่วยเหลือเฮติแล้ว ซึ่งหนังสือพิมพ์ต่างๆ ได้นำเสนอเป็นข่าวหน้า 1 ดังนี้

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “บารมีเสด็จเตี่ยช่วย 3 คนไทยในเฮติ รอดชีวิตปาฏิหาริย์ รัฐบาลบริจาคเพิ่ม” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก พาดหัวข่าวว่า “เฮติ กลียุค หิวโหยปล้นสะดม ไทยควัก 3.3 ล.” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ  พาดหัวข่าวว่า “ไทยส่งช่วยเฮติเงินแสนเหรียญ” อ่านต่อ

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นางเชาวณี โสภณ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 352 ม.5 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ตนได้กราบไหว้บนบานขอให้เสด็จเตี่ย หรือ  พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่เคารพนับถือให้ช่วยเหลือลูกของตนทั้ง 3 คนที่ไปเปิดร้านอาหารไทยในเฮติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ได้ทราบข่าวว่าลูกปลอดภัยดี ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงภายหลังประชุม ครม. ว่าที่ประชุมมีมติอนุมัติเงินเพิ่มอีก 3.3 ล้านบาท หรือ 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ เข้าช่วยเหลือเฮติแล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวถึงสถานการณ์ความวุ่นวายในเฮติว่า กำลังทหารต้องใช้คอยลาดตระเวณตรวจตราและระงับเหตุการณ์ที่ฝูงชนเข้าไปปล้นสะดมแย่งชิงอาหารกัน เพราะขณะนี้ประชาชนในเฮติยังประสบกับความอดอยากหิวโหย ซึ่งโครงการอาหารโลกของสหประ ชาชาติ หรือ WFP และกลุ่มบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรมจากสาธารณรัฐโดมินิกัน ได้ปันส่วนอาหาร 1 แสน 5 พันชุด และเต๊นท์ 2 หมื่นหลัง แจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว รวมถึงแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดไปตามสถานที่พักพิงชั่วคราวอีกด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก ไทยรัฐ เดลินิวส์ คมชัดลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook