เสื้อแดง ปลุก! ม็อบชุมนุมสนามบินสุวรรณภูมิ

เสื้อแดง ปลุก! ม็อบชุมนุมสนามบินสุวรรณภูมิ

เสื้อแดง ปลุก! ม็อบชุมนุมสนามบินสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ณัฐวุฒิ” เตรียมระดมคนชุมนุมสนามบิน “สุวรรณภูมิ” สัปดาห์หน้า พร้อมบุกดีเอสไอกล่าวหา “มาร์ค” ถ่วงฎีกาอภัยโทษ “แม้ว”

การเมืองนอกสภายังเดินเกมอย่างดุเดือด ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศระดมคนเตรียมนัดชุมนุมหน้าสนามบินสุวรรณภูมิสัปดาห์หน้า พร้อมบุก ดีเอสไอ กล่าวหา “อภิสิทธิ์-พีระพันธุ์” ถ่วงฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ “ทักษิณ” พร้อมแถลงเปิดคลิปเสียง “นพดล พิทักษ์วานิช” อ้างเป็นเจ้าของเดิมที่ดินเขายายเที่ยงของ “สุรยุทธ์” แฉโอนลอยให้ “พันเอก” โดยไม่ได้เงินสักบาท ด้าน กมธ.เรียก อธิบดีป่าไม้แจง ระบุถ้าตรวจพบว่าผิด ต้องรื้อทรัพย์สินออกภายใน 30 วัน  ขณะที่ “อริสมันต์” ขู่หากไม่ยอมออก เตรียมบุกบ้านองคมนตรี ผู้พิพากษา ซึ่งได้รับการเสนอข่าวจากหนังสือพิมพ์ต่างๆ ได้แก่

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “เสื้อแดงเตรียมระดมคนชุมนุม ‘บินสุวรรณภูมิ’ ในสัปดาห์หน้า” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก พาดหัวข่าวว่า “แดงม็อบสนามบิน เด็กสุรยุทธ์นัดแถลงโต้คลิปเสียงเขายายเที่ยง” อ่านต่อ

ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ตนได้ไปคุยกับนายนพดล พิทักษ์วาณิช ผู้ซื้อที่ดินบนเขายายเที่ยง  ต่อจาก นายเบ้า สินนอก หรือพระเบ้าในปัจจุบัน ซึ่งนายนพดลต้องคอยหลบซ่อนตัวเกรงอันตราย เพราะมีคนตามคุกคาม โดยนายนพดลระบุว่าไม่มีการซื้อขายที่ดินดังกล่าว โดยนายณัฐวุฒิ ได้เปิดคลิปเสียงของนายนพดล การสนทนาถามตอบระหว่างนายณัฐวุฒิและนายนพดล ระบุว่าได้เซ็นโอนลอยที่ดินดังกล่าวให้ พันเอกคนหนึ่งเพราะมีผู้ใหญ่อยากได้ และยืนยันไม่เคยได้รับเงินจากใคร

จากนั้น นายณัฐวุฒิได้แถลงถึงความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในสัปดาห์หน้า ว่า คนเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเรียกร้องให้มีการติดตามคดีพันธมิตรฯยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยยืนยันว่าจะไม่มีการยึดสนามบิน ไม่บุก ไม่ปิดทางเข้าและออกอาคาร และไม่คุกคามผู้โดยสารหรือเจ้าหน้าที่ ขณะที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมจะไปชุมนุมตามบ้านองคมนตรี และบ้านผู้พิพากษา เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีที่ดินเขายายเที่ยงและเขาสอยดาว และขอให้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ลาออกจากตำแหน่งองคมนตรี  ถ้ายังไม่ได้คำตอบอีก อาจจะยื่นถวายรายงานต่อสำนักพระราชวัง เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อไป

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน พร้อมแกนนำได้ไปชุมนุมที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวานนี้ (19 ม.ค.)  เพื่อยื่นหนังสือให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  รมว.ยุติธรรม กรณีดำเนินการพิจารณาฎีกาเสื้อแดง เพื่อขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีล่าช้า หลังยื่นขออภัยโทษไปตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. 2552

ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก คมชัดลึก เดลินิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook