ธปท.ปิดบัญชีขายสคิบไตรมาส1

ธปท.ปิดบัญชีขายสคิบไตรมาส1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางทองอุไร ลิ้มปิติ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายจัดการกองทุน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยความคืบหน้าการขายหุ้นของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินที่ถืออยู่ในธนาคารนครหลวงไทย (สคิบ) สัดส่วน 47.58% ว่า ธปท. ได้กำหนดให้นักลงทุนที่สนใจยื่นแผนงาน กลยุทธ์ เงื่อนไข และราคาให้กองทุนฯ พิจารณาครั้งสุดท้ายภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ หลังจากนั้นจะเสนอเรื่องให้คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯ พิจารณาคัดเลือกบริษัทที่เหมาะสม และขั้นตอนต่อไปจะเรียกบริษัทที่ชนะการคัดเลือกมาเจรจาในรายละเอียดและต่อรองเรื่องราคา คาดว่าแผนการุ้นทั้งหมดจะแล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้คือในไตรมาส 1/53 หรือสิ้นเดือน มี.ค.นี้

การเจรจาต่อรองในเงื่อนไขรายละเอียดจะต้องใช้เวลา ซึ่งกองทุนฯพยายามที่จะทำให้เร็วที่สุด โดยขณะนี้บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบและประเมินทรัพย์สินของนครหลวงไทย แต่เป็น กี่รายนั้นไม่สามารถบอกได้ เพราะมีผลต่อราคาหุ้น โดย ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้โดยที่แต่ละบริษัทไม่รู้ว่ามีบริษัทใดบ้างที่เข้าไปดูข้อมูล เนื่องจากแยกฐานข้อมูลกันอย่างชัดเจน ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าธนาคารจากเกาหลีสนใจเข้ามาซื้อหุ้นนครหลวงไทยนั้น อย่าไปฟังข่าวลือขอให้รอผลการคัดเลือกออกมาเป็นทางการก่อน

ทั้งนี้ในสิ้นเดือน มิ.ย. 52 ธนาคารนครหลวงไทยมีสินทรัพย์รวมจำนวน 413,833 ล้านบาท คิดเป็นอันดับที่ 7 ในระบบธนาคารพาณิชย์ไทยมีสำนักงานสาขากว่า 400 แห่ง มีเอทีเอ็มประมาณ 1,600 เครื่อง รวมทั้งมีใบอนุญาตและมีบริษัทในเครือที่ให้บริการทางการเงินที่ครบถ้วนทั้งธุรกิจประกันภัยประกันชีวิตและธุรกิจหลักทรัพย์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook