ชมหนังดังอวตารช็อกดับรายแรก

ชมหนังดังอวตารช็อกดับรายแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ว่า ชายชาวไต้หวันวัย 42 ปี ระบุแต่เพียง ชื่อสกุลว่า กั๊วะ ซึ่งมีประวัติการแพทย์ ในฐานะผู้ป่วยว่ามีโรคประจำตัวคือ ความดันโลหิตสูง ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคอาการอุดตันของเส้นโลหิตที่ไปเลี้ยงสมอง (Stroke) ซึ่งน่าจะมีสาเหตุมาจากอาการตื่นเต้นเกินเหตุขณะเข้าชมภาพยนตร์ชื่อดังซึ่งอยู่ในกระแสและทำรายได้สูงสุดอยู่ในขณะนี้ อวตาร ในระบบสามมิติ

หนังสือพิมพ์ เดอะ ไชน่า ไทมส์ รายงานว่า นพ.เผิง ชิง-ฉี แพทย์ประจำห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน เปิดเั๊วะ แสดง อาการไม่สู้ดีนักขณะเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง อวตาร เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่โรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในเมืองซิงฉูทางตอนเหนือของประเทศ จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลางหนานเหมิน ในสภาพที่หมดสติ เมื่อตรวจ ดูอาการแล้ว พบว่ามีเลือดออกในสมอง ซึ่งสาเหตุนั้นน่าจะมาจากการที่ผู้ป่วยมีอาการตื่นเต้นเกินเหตุขณะชมภาพยนตร์ แล้วยังเคยมีประวัติเป็นผู้ป่วยความดันโลหิตสูงมาก่อน

รายงานข่าวระบุต่อไปว่า นายกั๊วะ เสียชีวิตในอีก 11 วันต่อมาเพราะอาการเลือดออกในสมอง และถือว่าเป็นผู้เสียชีวยแรกจากการชมภาพยนตร์เรื่อง อวตาร โดยล่าสุดก็เพิ่งจะคว้า 2 รางวัลใหญ่ ภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม และ ผู้กำกับยอดเยี่ยม (เจมส์ คาเมรอน) บนเวทีประกวดรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 67 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และในเว็บไซต์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ระบุด้วยว่า มีผู้ชมเข้าไปร้องเรียนหลายรายแล้วว่า มีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว และสายตาพร่ามัวจากการชมภาพยนตร์ในระบบสามมิติ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook