สมเด็จเกี่ยวทำอาชีววิถีพุทธแก้เด็กตีกัน

สมเด็จเกี่ยวทำอาชีววิถีพุทธแก้เด็กตีกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนาพระมหากษัตริย์ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร สมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานเปิดโครงการอาชีววิถีพุทธ โดยกล่าวสัมโมทนียกถาว่า สำนักงานส่งเสริมคุณธรรมฯ จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน รวมทั้งจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ด้วย

พระครูปลัดสุวัฒนธีรคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด สระเกศฯ ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการสำนัานส่งเสริมคุณธรรมฯ กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมคุณธรรมฯ เห็นว่าตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน มีปัญหาเกิดขึ้นในสังคมอาชีวศึกษามาโดยตลอด โดยเฉพาะการยกพวกตีกัน จึง ได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อหวังจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งแนวทางในการดำเนินงานคือ สถาบันใดที่เข้าร่วมโครงการ นักศึกษา ครู และผู้บริหารสถาบันนั้นต้องเข้ารับการศึกษาธรรมศึกษาทุกคน โดยแต่ละปีจะมีการจัดการอบรมเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งจะมีการนำร่องโครงการนี้ที่โรงเรียนเทคโน โลยีสยาม (ช่างกลสยาม) ก่อน และหากสถาบันใดซึ่งรวมไปถึงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ที่กำลังมีปัญหากันอยู่ในขณะนี้ มีความสนใจก็สามารถติดต่อมาที่สำนักงานส่งเสริมคุณธรรมฯ ได้

ปัญหาเด็กอาชีวศึกษายกพวกตีกันมีสาเหตุมาจากการที่แต่ละสถาบันมีอัตตากันมาก ซึ่งสถาบันที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับการอบรมทั้งในเรื่องศีล สมาธิ เพื่อลดความเป็นอัตตาในตัวเองลง และหลังจากการอบรมใหญ่ซึ่งจะจัดให้ปีละครั้งแล้ว ในแต่ละเดือนทางสำนักงานส่งเสริมคุณธรรมฯ จะส่งพระวิทยากรไปอบรมในแต่ละสาขาวิชาเป็นประจำทุกเดือนด้วย พระครูปลัดสุวัฒนธีรคุณกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook