สธ.เตรียมพร้อม 4 ทีมแพทย์บินช่วยเฮติ

สธ.เตรียมพร้อม 4 ทีมแพทย์บินช่วยเฮติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมทีมแพทย์ และพยาบาล จำนวน 4 ทีม ๆ ละประมาณ 5-8 คน ประกอบด้วยแพทย์จาก รพ. 4 แห่ง ได้แก่ รพ.ขอนแก่น รพ.พระนั่งเกล้า รพ.นครปฐม และ รพ.ราชบุรี โดยแต่ละ รพ.จะเป็นคนคัดกรองทีมแพทย์ที่จะเดินทางไปเข้าไปช่วยเหลือในเรื่องการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในประเทศเฮติ ส่วนจะเดินทางไปเมื่อใดนั้นจะประสานกับกระทรวงการต่างประเทศอีกครั้งว่าจะเดินทางเข้าไปได้เมื่อใด โดยทีมแพทย์ทั้ง 4 ทีมจะผลัดกันเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเฮติ

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข ยังให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์อีกว่า ในวันนี้ ( 20 ม.ค.) จะเดินทางเข้าไปทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข ในเวลา 09.00 น. ทั้งนี้ไม่ได้ถือฤกษ์ แต่อย่างใด เมื่อถามว่า จะดำเนินการอย่างไรกับผลสอบสวนโครงการไทยเข้มแข็งที่มี นพ.บรรลุ ศิริพานิช เป็นประธาน นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะดำเนินการต่อจากผลการสอบสวนดังกล่าวให้จบกระบวนการ ใครไม่ผิดจะได้หมดมลทิน โดยตนจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าว ส่วนจะตัวกรรมการจะเป็นใครบ้างนั้นขอเวลาทาบทามก่อน ทั้งนี้ตนพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการทุกคน

เมื่อถามว่า กรมการแพทย์ระบุว่า ผลสอบสวนดังกล่าวไม่มีความเป็นธรรม ไม่ควรนำมาต่อยอด นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนคงต้องดำเนินการต่อจากผลสอบสวนที่มี นพ.บรรลุ เป็นประธาน เพราะการดำเนินการต้องเป็นตามไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากคณะกรรมการชุดดังกล่าวนายกฯแต่งตั้งและครม.ก็รับทราบ เมื่อมีการชี้มูลแล้วจะยุติเรื่องคงทำไม่ได้ ต้องทำให้จบกระบวนการ ดังนั้นจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อข้าราชการเอง ใครไม่ผิดจะได้พ้นมลทิน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook