รูนีย์หนีผีโผซบบาร์ซา

รูนีย์หนีผีโผซบบาร์ซา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟันค่าเหนื่อยสูงลิ่วเรือใบซิวฟลามินีหงส์แดงซื้อโจนส์

แฟน ผีแดง หนาวสะท้าน! เวย์น รูนีย์ เตรียมย้ายไป บาร์เซโลนา ฤดูกาลหน้า หลังแอบถามเพื่อนเก่า เคราร์ด ปิเก ถึงรายละเอียดในถิ่นคัมป์ นู แล้ว พร้อมกับที่ เจ้าบุญทุ่ม ถวายเงินค่าเหนื่อยสูงลิบชนิดที่ แมนฯ ยูฯ ไม่มีปัญญาจ่ายถึง 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ด้าน เกลเซอร์ ไล่จี้แข้ง เร้ด เดวิลส์ ให้ช่วยกันเอาเงินมาซื้อพันธบัตรสโมสร ฝั่ง เรือใบสีฟ้า เดินหน้างาบตัว มาติเยอ ฟลามินี อดีตเด็กเก่า ปืนใหญ่

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

สงสัยไปแน่!รูนีย์ถามปิเกเรื่องบาร์ซา

เวย์น รูนีย์ กองหน้าวัยมันของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแววได้ย้ายไปเล่นในถิ่นคัมป์ นูของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ในฤดูกาลหน้า หลังจากที่เจ้าตัวได้พูดคุยกับ เคราร์ด ปิเก อดีตเพื่อนเก่าเกี่ยวกับชีวิตที่บาร์เซโลนา รวมถึงเรื่องของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม และเพื่อน ร่วมทีมคนอื่น รายงาน นสพ.เอล มุนโด เดปอร์ติโบ ของสเปน เผยด้วยว่าแม้ รีล มาดริด อยากได้ตัว รูนีย์ เช่นกันแต่อดีตศูนย์หน้าเอฟเวอร์ตันอยากไปเล่นให้ บาร์ซา มากกว่า

ขณะที่นสพ.เดลี สตาร์ของอังกฤษ เผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถจ่ายค่าเหนื่อย รูนีย์ ในสัญญาใหม่ที่เอเย่นต์ของเจ้าตัวเรียกร้องค่าเหนื่อยก่อนหักภาษี 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ด้าน บาร์ซา พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้สูงถึง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และเมื่อหักภาษีที่น้อยกว่า อังกฤษ รูนีย์ จะได้รับเน้น ๆ ราว 8 ล้านปอนด์ต่อปี

เกลเซอร์ขอนักเตะผีช่วยซื้อพันธบัตร

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งเกาะอังกฤษ ชักตกต่ำไปกันใหญ่ เมื่อมีรายงานว่า ตระกูลเกล เซอร์ เจ้าของสโมสร ได้พยายามให้นักเตะซื้อพันธบัตรจำนวนหลายล้านปอนด์เพื่อช่วยสโมสรเอาไปจ่ายหนี้สิน และแม้กระทั่งคนงานที่ได้รับเงินเดือนน้อยที่สุดในโอลด์ รฟฟอร์ด ก็ถูกสั่งให้ซื้อพันธบัตรเช่นกัน

นับแต่ครอบครัวเกลเซอร์เข้าเทคโอเวอร์ เมื่อปี ค.ศ. 2005 ก็สร้างหนี้สินให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กว่าราว 700 ล้านปอนด์ จนต้องแก้วิกฤติด้วยการออกพันธบัตรมูลค่า 500 ล้านปอนด์ รวมถึงมีข่าวว่าอาจถึงกับต้องขายสนามซ้อมและสนามแข่งเลยทีเดียว

แหล่งข่าวใน ยูไนเต็ด กล่าวว่า นักเตะไม่รู้ว่าอะไรทำให้เป็นแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็มึนงงที่คนจ่ายเงินค่าจ้างให้พวกเขากำลังพยายามเอาเงินจำนวนนั้นกลับมา มีบางคนที่รู้เรื่องการลงทุนดี แต่มีไม่กี่คนที่ดูเหมือนจะเอาเงินไปใส่ปากพวกเขา

เรือใบงาบตัวฟลามินีจากมิลาน

โรแบร์โต มันชินี กุนซือทีม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังจากที่คว้าตัว ปาทริค วิเอรา อดีตเด็กเก่าอาร์เซนอล มาร่วมทีมได้ก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็กำลังจะได้ตัวอดีตนักเตะอาร์เซนอลอีกคน ได้แก่ มาติเยอ ฟลามินี กองกลางของเอซี มิลาน มาร่วมทีมเป็นรายต่อไป โดยจะทำสัญญาแบบยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากสำนักข่าว สกาย สปอร์ตส นิวส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

มิดฟิลด์วัย 25 ปี ต้องการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสที่ มิลาน ดังนั้นจึงมองหาลู่ทางย้ายออกมา โดยพร้อมกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง อย่างไรก็ดี ฟลามินี อาจจะไม่ได้เล่นกองกลางเหมือนตอนอยู่ อาร์เซนอล เนื่องจาก มันชินี จะจับ ฟลามินี ลงเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา

ราฟาไม่ยอมแพ้ทุ่มเงินซื้อโจนส์

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิชของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยังไม่ยอมแพ้ในการตามล่าตัว เคนวิน โจนส์ กองหน้าของ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ โดยพร้อมยื่นข้อเสนอให้ 10 ล้านปอนด์แลกกับกองหน้าวัย 25 ปี

ก่อนหน้านี้ ราฟา พยายามยื่นข้อเสนอแลกตัวระหว่าง โจนส์ กับ ไรอัน บาเบล แต่ก็โดน สตีฟ บรูซ กุนซือซันเดอร์แลนด์ตอบปฏิเสธอย่างไม่ใยดี แต่ ราฟา ยังไม่ละความพยายาม เตรียมข้อเสนอเป็นเงินสดให้แทน

อดีตกุนซือบาเลนเซีย กล่าวว่า เราจะรอดูว่าทำอะไรได้มากกว่านี้บ้างในตลาดนักเตะ หากไม่ได้ เราก็จะคงทีมชุดเดิม เรามีทีมที่ดี และไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คนอื่นพูดกัน

ขุนค้อนโดนเจ้าของใหม่ซื้อต่อแล้ว

เดวิด ซัลลิแวน และ เดวิด โกลด์ อดีตเจ้าของสโมสร เดอะ บลูส์ เบอร์มิงแฮม ซิตี สามารถเทคโอเวอร์สโมสร ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเผยด้วยว่า แคร์เรน เบรดี ซึ่งเคยเป็นผู้อำนวยการจัดการที่เบอร์มิงแฮมจะทำหน้าที่รองประธานสโมสรที่อัพตัน ปาร์ค

สำหรับมูลค่าเทคโอเวอร์ที่จ่ายให้ธนาคาร ไอซ์แลนดิก แบงค์ สเตราเมอร์ อยู่ที่ 105 ล้านปอนด์ โดย ซัลลิแวน กับ โกลด์ จะเป็นประธานสโมสรร่วมกัน

แองโกลาจูงแอลจีเรียเข้ารอบ8ทีม

ศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบแรก กลุ่ม A นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา แองโกลา เจ้าภาพ เล่นแบบติ๊ดชิ่งเสมอกับ แอลจีเรีย 0-0 ส่วนอีกคู่ มาลี ชนะ มาลาวี ขาดลอย 3-1 สรุปแต้ม แองโกลา มีเพิ่มเป็น 5 แต้ม ได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนแอลจีเรีย มี 4 แต้ม เท่ากับ มาลี แต่ แอลจีเรีย ได้ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เนื่องจากมีผลเฮดทูเฮด ดีกว่า มาลี โดยอัลจีเรีย เคยเอาชนะ มาลี 1-0.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook