สุดยอดแดนค้าเสรี

สุดยอดแดนค้าเสรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุดยอดแดนค้าเสรี

รายงานของดัชนีชี้วัดอิสระทางเศรษฐกิจ ที่รวบรวมโดยเดอะเฮอริเทจ ฟาวเดชั่น พบว่า เกาะฮ่องกงเขตปกครองพิเศษของจีน ยังคงเป็นสถานที่มีอิสระเสรีมากที่สุดในโลกในการทำธุรกิจต่าง ๆ ส่วนอันดับ 2 และ 3 กับ 4 ได้แก่ สิงคโปร์ ออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ ตามมาด้วยไอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ แคนาดา และสหรัฐ ขณะที่จีนติดอันดับที่ 140 และรั้งท้าย คือ คิวบา ซิมบับเว และเกาหลีเหนือ จากการสำรวจทั้งหมด 183 ประเทศ

สงครามอินเดีย-ปากีฯ

นายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่า เครือข่ายก่อการร้ายอัล-กออิดะห์พยายามสร้างความไร้เสถียรภาพขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียใต้ และปลุกปั่นให้เกิดสงครามครั้งใหม่ระหว่างอินเดียกับปากีสถาน นายเกตส์ กล่าวระหว่างเดินทางเยือนกรุงนิวเดลี ว่า กลุ่มต่าง ๆ ในอัฟกานิสถาน และปากีสถานซึ่งอยู่ในเครือของอัล-กออิดะห์ พยายามสร้างความไร้เสถียรภาพขึ้นด้วยการกระทำบางสิ่งที่ยั่วยุ เพื่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสองมหาอำนาจในเอเชียใต้

เลื่อนเปิดตัวมือถือกูเกิ้ล

กูเกิ้ล บริษัทเสิร์ชเอ็นจิ้นชื่อดังของสหรัฐได้เลื่อนการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ 2 รุ่น ที่ออกแบบมาให้สามารถเชื่อมต่อบริการอินเตอร์เน็ตในจีน จนกว่าบริษัท และรัฐบาลจีนจะสามารถหาทางออกของปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับการตรวจสอบข้อมูลทางออนไลน์ ทั้งนี้ มือถือสมาร์ตโฟนของกูเกิลที่ผลิตโดยซัมซุง และโมโตโรลา ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เพื่อให้ลูกค้าสืบค้นข้อมูล และบริการต่าง ๆ โดย ไชน่า ยูนิคอม จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook