แทมมี่พ่ายไคลส์จเตอร์0-2เซต

แทมมี่พ่ายไคลส์จเตอร์0-2เซต

แทมมี่พ่ายไคลส์จเตอร์0-2เซต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แกรนด์สแลมด์แรกของปี 2010 ชิงเงินรางวัลรวม 24 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 723 ล้านบาท) ที่ ล็อดจ์ เลเวอร์ อารีนา เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เป็นการดวลในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 2 โดยมี "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดขวัญใจสาวไทย ลงปะทะแรกเก็ตกับ คิม ไคลส์จเตอร์ นักวดสาวเบลเยียม มือวางอันดับ 15 ของรายการ

เปิดฉากเซตแรก นักหวดสาวไทย เริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าที่ควร ตีเสียเองหลายครั้ง อีกทั้ง ไคลส์จเตอร์ ตามขึ้นเล่นหน้าเน็ตได้อย่างสวยงามหลายครั้ง ทำให้ สาวเบลเยียม ชนะไปก่อน 6-3 ขึ้นนำ 1-0 เซต

ขึ้นเซตที่ 2 แทมมี่ เริ่มกลับคืนฟอร์ม ตีโต้ด้วยความมั่นใจ และสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของ ไคลส์จเตอร์ ได้ก่อน ขึ้นนำไปถึง 3-1 เกม แต่หลังจากนั้น นักหวดสาวเบลเยียม ก็ระเบิดฟอร์มการเล่น เบรกเกมเสิร์ฟของ แทมมี่ ได้ถึง 2 ครั้ง และรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่จะปิดฉากด้วยชัยชนะอีกครั้ง ในเซตนี้ 6-3 ทำให้  ไคลส์จเตอร์ หวดเอาชนะ แทมมี่ ไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต (6-3,6-3) ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง คายา คาเนปิ จากเอสโตเนีย กับ นาเดีย เปโตรวา จากรัสเซีย

จากการตกรอบ 2 ศึกออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ของ แทมมี่ ในครั้งนี้ ทำให้ได้ นักหวดสาวไทย ฟันเงินรางวัลประมาณ 31,500 เหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 9.8 แสนบาท) โดยที่ แทมมี่ ยังเหลือโปรแกรมประเภทคู่ ซึ่งจับคู่กับ อักกุล อมานมูราโดวา จาก อุซเบกิสถาน เตรียมที่จะลงแข่งขัน ในรอบแรก ต่อไป

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook