บิ๊กต๋อย ยันทหารไม่ปฏิวัติ

บิ๊กต๋อย ยันทหารไม่ปฏิวัติ

บิ๊กต๋อย ยันทหารไม่ปฏิวัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อรัฐบาลมีทางออก ผ่าทางตัน ระบุเสื้อแดงโหมกระแสชิงชังฝ่ายตรงข้าม แม้ว เพียงเพื่อคุ้มกันเงิน 7.6 หมื่นล้าน

วันนี้ (20 ม.ค.) พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข อดีต ผบ.ทอ. และอดีตรักษาการประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เปิดเผยถึง สถานการณ์การเมืองที่หลายฝ่ายมองว่า ถึงทางตัน จนอาจมีการปฏิวัติ ว่า ตนคิดว่าไม่มี แม้ว่าจะมีความพยายามที่อยากจะให้เกิดขึ้น แต่ไม่มีใครอยากจะปฏิวัติ หรือให้เกิดขึ้น ส่วนที่มองว่า ประเทศถึงทางตันไม่มีทางออกนั้น คิดว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล ถ้าถึงจุดหนึ่งรัฐบาลคิดว่าจำเป็นต้องยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็จะช่วยทำให้บรรยากาศการเมืองดีขึ้น หรือบอกว่า การเปลี่ยนแปลงคณะรัฐมนตรีจะทำให้ความตึงเครียดลดลงไป รวมทั้งการยอมรับข้อเสนอของฝ่ายค้าน ทั้งนี้ รัฐบาลเป็นคนกุมหัวใจของประเทศว่า จะบริหารไปในทิศทางใด ถ้าถึงจุดสุดท้ายแล้วไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จะทำให้เกิดเงื่อนไขของสถานการณ์ไม่ประสงค์ แต่ถ้ารัฐบาลแก้ไขวิกฤติที่เกิดขึ้นได้รัฐบาลก็จะบริหารบ้านเมืองได้ต่อไป

"การปฏิวัติไม่มีใครบังคับให้เกิดได้ ผมยังงง ๆ กับคำพูดว่า อำมาตย์ธิปไตย หรือการพูดพาดพิงถึง คมช.ว่า มีบุคคลอยู่เบื้องหลัง ขอยืนยันว่าไม่มี แต่สิ่งที่อยากจะบอกให้คนเข้าใจ คือ ลองย้อนนึกกลับไป ณ วันนั้นว่า เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายจนประเทศไม่มีทางออก รวมทั้งเกิดความขัดแย้งอย่างมาก สิ่งที่เราทำด้วยจิตใจบริสุทธิ์ อยากให้บ้านเมืองสงบ ไม่มีใครมาบังคับให้เราทำหรือไม่ทำ แต่การกระทำของเรามีความคิดร่วมกัน เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ" พล.อ.อ.ชลิต กล่าว

เมื่อถามถึง การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่โหมกระแสชิงชังฝ่ายตรงข้ามของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนผลการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท จะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.พ.นี้ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ความจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่กังวล แต่ที่พยายามต่อสู้ เพื่อไม่ให้ถูกยึดทรัพย์จนหมด ซึ่งศาลจะให้ความยุติธรรมไปตามกระบวนการ พวกเราอย่าทำให้เกิดความระส่ำระสายในบ้านเมือง เพราะเศรษฐกิจเริ่มจะดีขึ้น แต่ถ้าคิดว่าคุณทำได้ เราก็ทำได้ในเรื่องของการประท้วง หรือปิดถนน ยึดสนามบิน นั่นคือสิ่งที่คนไทยควรคิดทบทวน และไม่ไปร่วม คนที่ทำจะค่อย ๆ หมดแรงไปเอง ส่วนทหาร ตำรวจ ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ละมุนละม่อม ปัญหาอะไรก็จะไม่เกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook