ยิงเอ็ม 79 ถล่มห้องทำงาน “บิ๊กป๊อก-ผบ.ทบ.”

ยิงเอ็ม 79 ถล่มห้องทำงาน “บิ๊กป๊อก-ผบ.ทบ.”

ยิงเอ็ม 79 ถล่มห้องทำงาน “บิ๊กป๊อก-ผบ.ทบ.”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือหึ่งมือมืดยิงระเบิดถล่มห้องทำงาน ผอ.ทบ.ในกองทัพบก สั่งปิดข่าวเงียบ คาดฝีมือคนมีสี หวังข่มขู่ ซ้ำเติมการเมืองร้อนระอุ

สถานการณ์การเมืองยิ่งเพิ่มดีกรีความรุนแรงยิ่งขึ้น เมื่อมีรายงานข่าวว่า เมื่อเช้ามืดวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายลองยิงระเบิดเอ็ม 79 ถล่มห้องทำงานของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ภายในกองทัพบก ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด คาดว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อข่มขู่เท่านั้น โดยนายทหารระดับสูงของกองทัพสั่งปิดข่าวฉาว ด้าน ผบ.ทบ. ยืนกระต่ายขาเดียวปฏิเสธว่า ไม่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่ามีการปรับเปลี่ยนระบบรักษาความปลอดภัยและคุ้มกัน พล.อ.อนุพงษ์ อย่างแน่นหนามากขึ้น  เหตุการณ์นี้สื่อมวลชนได้ให้ความสนใจอย่างคึกคักเป็นพาดหัวข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พาดหัวข่าวว่า “ถล่มห้องทำงานอนุพงษ์ ซัดเอ็ม79 ตึกบัญชาการ ทบ. กระจกแตกผนังหลุด สั่งเพิ่มทหารคุ้มกัน! ทั้งขบวนรถ-บ้านพัก” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “มือมืดอุกอาจเอ็ม 79 ลอบถล่มกลาโหม-กองทัพบก บึ้มสนั่นหน้าห้องทำงานผบ.ทบ. สั่งติวเข้ม รปภ.บิ๊กทหารขั้นสูงสุด” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า “สะพัด-ถล่มเอ็ม 79 ยิงใส่ผบ.ทบ. แฉลงมือตอนเช้ามืดบึ้มตรงเป้า-ชั้น6 ตึก1 อนุพงษ์เพิ่มรปภ.ด่วน” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก พาดหัวข่าวว่า “เอ็ม 79ถล่มป๊อก-เจ้าตัวปัด” อ่านต่อ

มีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ของเช้ามืดวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้าไปในตัวอาคาร 1 ชั้น 6  กองบัญชาการกองทัพบก  ซึ่งเป็นสำนักงานของพล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ส่งผลให้ผนังและเสาเกิดเป็นหลุม และจากสะเก็ดระเบิดทำให้กระจกแตกไป 1 บาน หลังเกิดเหตุสารวัตรทหารบก และเจ้าหน้าที่จาก ส่วนสนับสนุนบก.ทบ.ได้เข้าตรวจสอบพบว่า จุดยิงมาจากด้านหลังกองทัพบก โดยมีเป้าหมายยิงข่มขู่ไปที่ห้องทำงานของ พล.อ.อนุพงษ์  และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ปฏิเสธว่าไม่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นแต่อย่างใด ขณะที่มีรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ ได้มีคำสั่งเพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยของตนเองและบุคคลในครอบครัวอย่างมากขึ้นทั้งที่บ้านพักใน ร.1 รอ. และบ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบกได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปิดข่าว พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบและสืบสวนหาหลักฐาน เพื่อโยงไปถึงตัวผู้กระทำความผิดและนำมาดำเนินคดีให้ได้ อีกทั้งเป็นที่น่าสังเกตว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้น ภายหลังจากมีการเสนอข่าวคำสั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกเพียง 1 วัน 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวบางส่วนจาก ไทยรัฐ เดลินิวส์ ข่าวสด คมชัดลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook