ปืนแซงชนะโบลตัน4-2ขึ้นจ่าฝูง

ปืนแซงชนะโบลตัน4-2ขึ้นจ่าฝูง

ปืนแซงชนะโบลตัน4-2ขึ้นจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ชิพเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังเปิดบ้านแซงชนะ โบลตัน 4-2 แม้โดนนำก่อน 2 ลูก ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส 2-0 ขึ้นมาอยู่ที่ 6 ด้านศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ย้ำชัยชนะเหนือ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น ที่เล่น 10 คน 6-4 เข้าไปรอชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก

ศึกพรีเมียร์ชิพนัดคืนวันพุธที่ 20 มกราคม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ โบลตัน หลังจากเพิ่งบุกไปชนะมา 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ เจ้าถิ่นยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามทั้งชุดรวมทั้งได้ กาแอล คลิชี กลับมาเป็นแบ็กซ้ายตัวจริง

เริ่มเกมขึ้นมาได้ 7 นาที เป็นทีมเยือนได้ประตูนำก่อนเมื่อ แมตต์ เทย์เลอร์ โหม่งบอลให้ แกรี เคฮิลล์ ยิงวอลเลย์จากระยะแค่ 6 หลาเข้าไปเป็น 1-0 จากนั้นนาทีที่ 28 โบลตัน มาได้ลูกจุดโทษหลังจาก เดนิลสัน ไปฟาวล์ ลี ชุงยอง ทำให้ แมตต์ เทย์เลอร์ ยิงจุดโทษเข้าไปเป็น 2-0

แต่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก อาร์เซนอล ตามตีไข่แตกได้จากลูกยิงไกลของ โทมัส โรซิคกี้ เป็น 1-2 และเมื่อครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 7 นาที เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอได้ เชส ฟาเบรกาส ลากฝ่ากองหลังทีมเยือนเข้าไปยิงเป็น 2-2 จากนั้นนาทีที่ 65 อาร์เซนอล มาได้ประตูแซงนำ โธมัส แฟร์มาเลน ยิงด้วยเท้าซ้ายจากระยะ 8 หลาเป็น 3-2 และก่อนหมดเวลา 5 นาที อังเดร อาร์ชาวิน กระดกบอลด้วยเท้าซ้ายและยิงวอลเลย์ด้วยเท้าขวาเข้าไป จบเกม อาร์เซนอล ชนะ 4-2 มีเพิ่มเป็น 48 แต้มเท่ากับ เชลซี แต่ประตูได้เหนือกว่า จึงขึ้นนำจ่าฝูงเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี 47 แต้ม ตกไปเป็นอันดับ 3

ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เล่นที่แอนฟิลด์พบกับ"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส โดยยังไม่มี เฟอร์นันโด ตอร์เรส กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด 2 ตัวเก่งเหมือนเดิม แต่เริ่มมาได้ 6 นาที ลิเวอร์พูล ได้ประตูออกนำเร็ว โรแบร์โต้ อคีลานี ไหลบอลให้ เดียร์ค เคาท์ ยิงที่หน้าเขตโทษเข้าไปเป็น 1-0 แต่จากนั้น สเปอร์ส บุกได้น่ากลัว แต่ โฆเซ เรนา ยังช่วยเจ้าถิ่นไว้ได้ จบครึ่งแรกจึงนำอยู่ 1 ประตู

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นพยายามตั้งรับในช่วงแรก ก่อนจะมาเดินเกมรุกอีกครั้งในช่วงท้ายเกม และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บมาได้จุดโทษเมื่อ เซบาสเตียน บาสซง ไปเสียบ ดาวิด เอ็นก็อก ซึ่ง เคาท์ ก็ยิงจุดโทษเข้าไป ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0 มีเพิ่มเป็น 37 แต้ม แซง แอสตัน วิลล่า ขึ้นมาอยู่ที่ 6

 ด้านศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า เปิดวิลล่า ปาร์ค พบกับ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น หลังจากที่นัดแรก วิลล่า บุกไปชนะมาก่อน 1-0 แต่เกมนี้เล่นไปได้ 10 นาที แบล็คเบิร์น ได้ประตูออกนำก่อนเมื่อ เดวิด ดันน์ เปิดลูกเตะมุมทางซ้ายให้ นิโคลา คาลินิช โหม่งเป็น 1-0 และนาทีที่ 27 ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ มาร์ติน โอลส์สัน โหม่งไปถูก แบรด กูซาน ปัดมาเข้าทางให้ คาลินิช ซ้ำเป็น 2-0

 ต่นาทีที่ 30 วิลล่า ตีไข่แตกได้ แอชลีย์ ยัง เปิดบอลทางขวาไปเสาสอง สตีเฟ่น วอร์น็อค เข้ายิงเป็น 1-2 และอีก 10 นาทีต่อมา กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ โดน คริส แซมบ้า เสียบล้มในเขตโทษกลายเป็นจุดโทษพร้อมทั้งใบแดงสำหรับ แซมบ้า ก่อนที่ เจมส์ มิลเนอร์ สังหารจุดโทษเข้าไป จบครึ่งแรกเสมอ  2-2 ซึ่งครึ่งหลัง วิลล่า ที่ได้เปรียบผู้เล่นมาได้อีก 4 ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เอ็นซองซี นาทีที่ 53, ลูกยิงไกลของ มิลเลอร์ ที่ไปโดน ริชาร์ด ดันน์ เข้าไปนาทีที่ 56, เอมิล เฮสกีย์ นาทีที่ 62 และ แอชลีย์ ยัง ช่วงทดเจ็บ ขณะที่ แบล็คเบิร์น ได้มาอีกแค่ 2 ประตูจาก โอลส์สัน นาทีที่ 63, แบรตต์ เอเมอร์ตัน นาทีที่ 85

จบเกม แอสตัน วิลล่า จึงชนะไป 6-4 รวม 2 นัด ชนะ 7-4 เข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ ต่อไป

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook