ตร.เวอร์จิเนียรวบผู้ต้องสงสัยยิง 8 ศพได้แล้ว

ตร.เวอร์จิเนียรวบผู้ต้องสงสัยยิง 8 ศพได้แล้ว

ตร.เวอร์จิเนียรวบผู้ต้องสงสัยยิง 8 ศพได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรัฐเวอร์จิเนียรวบตัวผู้ต้องสงสัยยิง 8 ศพ และยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ตำรวจ จนต้องลงฉุกเฉินได้แล้ว หลังจากหนีไปซ่อนตัวในป่าตลอดคืน

ผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนคือ นายคริสโตเฟอร์ สเปต วัย 39 ปี ซึ่งออกมามอบตัวในที่เกิดเหตุ หลังหนีไปหลบซ่อนตัวในป่าทึบตลอดคืนวานนี้ สำหรับเหยื่อที่ถูกสังหารล้วนเป็นผู้ใหญ่ทั้งสิ้น และมีทั้งหญิงและชาย โดยพบอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในเขตแอพโพแมตท็อกซ์ ชานเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งสองข้างทางเป็นป่าจำนวน 7 ศพ ส่วนศพที่ 8 พบอยู่ข้างทาง ตำรวจต้องระดมกำลังนับร้อยนายเข้าตรวจค้นตามป่าสองข้างทาง หลังจากนายสเปต หลบหนีเข้าไปในป่าลึก และยิงปืนใส่เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจจนต้องลงฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม ตำรวจเมืองริชมอนด์ยังไม่ยอมระบุว่า อะไรเป็นเหตุจูงใจให้ นายสเปต ก่อเหตุครั้งนี้ และเมื่อได้ตัวนายสเปต แล้ว ก็นำไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งไม่เป็นที่เปิดเผยเพื่อสอบปากคำ

สำหรับนายสเปต นี้พบว่าเคยอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ แต่ไม่แน่ชัดว่าขณะเกิดเหตุ นายสเปต ยังคงอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวหรือไม่ และคาดกันว่า นายสเปต มีความคุ้นเคยกับเหยี่อที่เสียชีวิตทั้ง 8 คน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างชัดเจนว่ามีความสัมพันธ์กันใกล้ชิดเพียงใด

ทั้งนี้ เมืองที่เกิดเหตุนี้เป็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์สมัยสงครามกลางเมืองสหรัฐ โดยเป็นที่นายพล โรเบิร์ต อี ลี ยอมจำนนต่อนายพล ยูลีซิส เอส แกรนท์ และยุติสงครามกลางเมืองของสหรัฐ เมื่อปี 2408

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook