ไทย พ่าย โปแลนด์ 1-3 ศึกฟุตบอลคิงส์คัพ นัด 2

ไทย พ่าย โปแลนด์ 1-3 ศึกฟุตบอลคิงส์คัพ นัด 2

ไทย พ่าย โปแลนด์ 1-3 ศึกฟุตบอลคิงส์คัพ นัด 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเตะทีมชาติไทย พ่าย โปแลนด์ ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ที่โคราช

ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 นัดที่ 2 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ทีมชาติไทย ชุดน้ำเงิน พบกับ โปแลนด์ ซึ่งหากไทยชนะจะเข้าไปลุ้นแชมป์กับเดนมาร์กทันที เกมนี้ ไบรอัน ร็อบสัน วาง กีรติ์ เขียวสมบัติ เป็นหัวหอกเพียงคนเดียว ครึ่งแรกในช่วงท้ายเกม โปแลนด์มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ประตู จากจังหวะฟรีคิกที่กองหลังทีมไทยเคลียร์บอลไม่ขาด และเป็น คามิล กลิค จิ้มบอลเข้าไป

ครึ่งหลังทีมไทยปรับทัพมาเล่น 4-4-2 โดยให้สมปอง สอเหลบ มายืนคู่ศูนย์หน้ากับ กีรติ์ แต่นาทีที่ 52 พาทริค มาเลชกี มายิงให้โปแลนด์ขึ้นนำห่าง 2-0 ประตู นาทีที่ 84 สลาวอเมียร์ เพสซ์โก กองกลางของโปแลนด์ โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้เหลือผู้เล่น 10 คน แต่ถัดมา 3 นาที โปแลนด์มาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3-0 ประตู จาก มาร์ซิน โรบัค ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมไทยมาได้จุดโทษ และเป็นเทิดศักดิ์ ใจมั่น ยิงเข้าไป ให้ทีมไทยไล่มาเป็น 1-3 ประตู แต่ทำได้เพียงเท่านี้ จบเกมทีมไทย แพ้ โปแลนด์ 1-3 ประตู ทำให้แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน เท่ากับโปแลนด์ แต่ประตูได้เสียโปแลนด์ดีกว่า

หลังเกม ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับนักเตะไทยไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ ทำให้ต้องลงเอยด้วยการพ่ายแพ้ แต่ยังพอใจฟอร์มของลูกทีม ซึ่งมาถึงตอนนี้แม้โอกาสคว้าแชมป์จะยาก แต่ก็ขอคว้าอันดับ 2 ให้ได้แทน โดยนัดต่อไปทีมไทย จะพบกับ เดนมาร์ก ที่ถล่มเอาชนะสิงคโปร์มาขาดลอย 5-1 ประตู ในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 18.30 น. ส่วนโปแลนด์ พบกับ สิงคโปร์ เวลา 16.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook