ฝรั่งเศสแนะอย่าใช้ IE

ฝรั่งเศสแนะอย่าใช้ IE

ฝรั่งเศสแนะอย่าใช้ IE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลฝรั่งเศสแนะนักท่องเน็ตให้ใช้เว็บบราวเซอร์อื่นที่ไม่ใช่อินเทอร์เน็ตเอ็กซ์โพเรอร์ (IE) ของไมโครซอฟท์ เพื่อรักษาความปลอดภัยของเครื่องคอมพิวเตอร์ ขณะที่ไมโครซอฟท์โต้ว่า ไออีเวอร์ชั่น 8 มีความปลอดภัยมากที่สุดแล้วในขณะนี้

หน่วยงานของรัฐบาลฝรั่งเศสที่ดูแลเรื่องภัยในโลกไซเบอร์ แนะว่า ในระหว่างที่ไมโครซอฟท์ยังไม่ออกโปรแกรมเสริม (แพทช์) มาแก้ไขช่องโหว่ นักท่องเน็ตควรใช้เว็บบราวเซอร์อื่นเพื่อความปลอดภัย ก่อนหน้านี้รัฐบาลเยอรมนีเพิ่งเตือนเมื่อวันศุกร์ว่า ไม่ควรใช้ไออีทุกเวอร์ชั่นและควรเปลี่ยนไปใช้เว็บบราวเซอร์อื่น ส่วนรัฐบาลอังกฤษ เผยว่า ยังไม่ประกาศเตือนแต่กำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิด และจะเตือนทันทีที่พบว่ามีความเสี่ยง

ด้านนายคลิฟฟ์ เอฟแวนส์ หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยและความเป็นส่วนบุคคลของไมโครซอฟท์ เผยว่า จนถึงขณะนี้บริษัทพบเพียงรหัสประสงค์ร้ายที่มุ่งเล่นงานไออีเวอร์ชั่น 6 เท่านั้น ซึ่งขณะนี้มีผู้ใช้น้อยมาก พร้อมแนะให้นักท่องเน็ตเปลี่ยนไปใช้ไออีเวอร์ชั่น 8 เพราะมีความปลอดภัยมากที่สุดในขณะนี้ ส่วนบริษัทรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์คาดว่า แม้ขณะนี้แฮกเกอร์โจมตีเฉพาะเวอร์ชั่น 6 แต่อีกไม่นานก็จะเปลี่ยนไปโจมตีเวอร์ชั่นอื่น ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในการคลิกอ่านอีเมล์และเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ รวมทั้งเปลี่ยนไปใช้เว็บบราวเซอร์เวอร์ชั่นใหม่ ๆ เพราะหากโทรจัน ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ประสงค์ร้ายเข้าไปติดตั้งตัวเองในเครื่องคอมพิวเตอร์จาก การคลิกเข้าอีเมล์และเว็บที่มีโทรจันซ่อนอยู่ ก็จะทำให้แฮกเกอร์สามารถควบคุมเครื่องได้จากระยะไกล รวมทั้งโจรกรรมข้อมูลสำคัญไปได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook