ทักษิณ เยือนเขมรบัญชาเกมเสื้อแดง

ทักษิณ เยือนเขมรบัญชาเกมเสื้อแดง

ทักษิณ เยือนเขมรบัญชาเกมเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ชินวัตร ไปเยือนกัมพูชาครั้งที่ 3 แต่ไม่ยอมเปิดการแถลงข่าว คาดบัญชาการการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง

(21ม.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังอยู่ระหว่างการหลบหนีคดีในประเทศไทยได้เดินทางถึงกรุงพนมเปญ ของกัมพูชาแล้ว โดยนับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่เขาเดินทางไปราชอาณาจักรแห่งนี้ นับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาล ท่ามกลางความสัมพันธ์ที่เสื่อมทรามลงเรื่อยๆ ระหว่างไทยกับกัมพูชา ขณะที่นายเขียว คันหฤทธิ์ รัฐมนตรีข่าวสารของกัมพูชา กล่าวว่า การเยือนของ พตท. ทักษิณครั้งนี้เป็นการมาให้คำปรึกษาทางเศรษฐกิจ

พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางถึงกัมพูชาตั้งแต่เมื่อวันพุธ หลังจากได้รับการแต่งตั้งเมื่อเดือนตุลาคมและทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา ที่ตึงเครียดอยู่แล้ว ให้เขม็งเกรียวมากยิ่งขึ้นนายเขียว คันหฤทธิ์ กล่าวว่า เขาไม่ทราบว่า พตท.ทักษิณมีแผนการจะพบปะกับสมาชิก
พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของไทยและเขามีสายสัมพันธ์อยู่ด้วยหรือไม่ แต่ในการเยือนครั้งก่อนหน้านี้ พตท.ทักษิณได้พบปะกับเหล่าผู้สนับสนุนทางการเมืองจากประเทศไทยที่ประกาศว่า จะเพิ่มการเคลื่อนไหวประท้วงต่อต้านรัฐบาลให้มากขึ้น

พ.ต.ท.ทักษิณได้รับประทานอาหารร่วมกับนายกรัฐมนตรีฮุน เซน หลังจากเครื่องบินส่วนตัวของเขา ลงจอดที่สนามบินนานาชาติในกรุงพนมเปญ ซึ่งนายเขียว คันหฤทธิ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับการเยือนของเขาในครั้งนี้ แต่ในการเยือนครั้งแรกหลังได้รับการแต่งตั้งเมื่อปีที่แล้ว เขาได้เปิดการแถลงข่าวและจำกัดผู้สื่อข่าวที่เข้าไปทำข่าวด้วย

การแต่งตั้งและการไม่ยอมส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ทางการไทย ได้นำไปสู่การเรียกกลับเอกอัครราชทูตของทั้งสองประเทศ ตามด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานทูต และจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ได้ส่งเอกอัครราชทูตกลับไปปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook