กู้ภัยช่วยเด็กเฮติติดซากตึกได้อีก2ราย

กู้ภัยช่วยเด็กเฮติติดซากตึกได้อีก2ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (21 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรือคอมฟอร์ต ยูเอสเอ็นเอส ซึ่งเป็นหนึ่งในเรือพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือสหรัฐ เดินทางถึงนอกชายฝั่งเฮติแล้วเมื่อวานนี้ พร้อมกับเจ้าหน้าที่แพทย์กว่า 600 คน โดยเรือพยาบาลลำดังกล่าว มีห้องผ่าตัด 12 ห้อง และเตียงคนไข้อีก 250 เตียง เครื่องเอ็กซเรย์ 4 เครื่อง และเครื่องสแกนซีเอทีอีก 1 เครื่อง นอกจากนี้ ยังมีห้องผลิตออกซิเจนด้วย

เรือลำดังกล่าวเดินทางมาถึง ขณะเกิดอาฟเตอร์ช็อก วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.1 ริกเตอร์ในกรุงปอร์โตแปรงซ์เมื่อเช้าวานนี้ ซึ่งจุดชนวนให้เกิดความหวาดกลัวว่า การค้นหาผู้รอดชีวิตอาจเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น โดยอาฟเตอร์ช็อกครั้งนี้ รุนแรงที่สุด ตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7 ริกเตอร์ในเฮติเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา

ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากประเทศต่าง ๆ ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตจากซากปรักหักพังต่อไป ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ หน่วยกู้ภัยไต้หวันก็พบผู้ประสบภัยคนหนึ่ง ซึ่งพวกเขาก็หวังว่า อาจจะยังคงมีชีวิตอยู่ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีกกลุ่มหนึ่ง ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อสามารถช่วยเด็กออกจากจากซากอาคารได้เพิ่มอีก 2 คน

ทางการเฮติประเมินว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ อาจอยู่ระหว่างจำนวน 1 แสน " 2 แสนราย และได้ทำการฝังในหลุมฝังศพขนาดใหญ่แล้ว 75,000 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook