เสื้อแดงยกเลิกไป รพ.ศิริราช อ้างพอใจป่าไม้ยึดที่ สุรยุทธ์

เสื้อแดงยกเลิกไป รพ.ศิริราช อ้างพอใจป่าไม้ยึดที่ สุรยุทธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงเปลี่ยนใจไม่ไปถวายรายงานกรณีเขายายเที่ยงที่ศิริราช อ้างพอใจกรมป่าไม้ยึดที่"พล.อ.สุรยุทธ์"คืน ขู่ถ้าเอาผิดไม่ได้ไปแน่

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีระบุถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อประกาศว่าจะไปเคลื่อนไหวที่รพ.ศิริราชอาจไม่ความเหมาะสมว่า คนเสื้อแดงไม่ได้มีวัตถุประสงค์จะไปสร้างความวุ่นวายที่รพ.ศิริราช ตามที่รัฐบาลพยายามเบี่ยงเบนประเด็น แต่เป็นเพราะคนเสื้อแดงประกาศจะไปถวายรายงานต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กรณีเรื่องเขายายเที่ยง แต่ล่าสุดกรมป่าไม้ได้มีคำสั่งให้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ย้ายออกจากพื้นที่เขายายเที่ยงแล้ว ซึ่งเท่ากับมีความผิด ก็ทำให้คนเสื้อแดงพอใจแล้วระดับหนึ่ง

เนื่องจากสาเหตุที่เราจะไปรพ.ศิริราช ก็จะไปในกรณีที่จะไป คือถ้ากรมป่าไม้ไม่ทำอะไรเลยอัยการไม่ดำเนินการ ศาลไม่ประทับรับฟ้อง ตำรวจไม่จับพล.อ.สุรยุทธ์ จึงเห็นว่าควรไปถวายรายงานให้พระองค์ท่าน ซึ่งเป็นสิทธิของประชาชนทุกคน และในคราวเดียวกันก็จะไปถวายพระพรแสดงความจงรักภักดีด้วย ซึ่งคนเสื้อแดงก็ไปที่รพ.ศิริราชเป็นประจำอยู่แล้ว

นายอริสมันต์ กล่าวว่าการที่นายอภิสิทธิ์หยิบมาเป็นประเด็นนี้น่าจะเป็นการบิดเบือนว่าคนเสื้อแดงไม่จงรักภักดี และสะท้อนว่ารัฐบาลพยายามช่วยเหลือพล.อ.สุรยุทธ์ อย่างไรก็ตาม หากในอนาคตกระบวนการยุติธรมไม่ดำเนินการเอาผิดองคมนตรี ทั้งกรณีเขายายเที่ยง และกรณีเขาสอยดาวที่ต้องดูว่าเกี่ยวข้องกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี มากแค่ไหน หากไม่มีการดำเนินการเอาผิดกับองคมนตรี คนเสื้อแดงก็จะเดินทางไปถวายรายงานพระองค์ท่านแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook