ป๋าโหดสั่งเด็กผีห้ามเล่นทวิตเตอร์

ป๋าโหดสั่งเด็กผีห้ามเล่นทวิตเตอร์

ป๋าโหดสั่งเด็กผีห้ามเล่นทวิตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งห้ามลูกทีมเข้าไปมีบทบาทในสังคมอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก และหากใครมีล็อกอินของตัวเองอยู่แล้ว ต้นสังกัดจะยึดล็อกอินให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของสโมสร ที่รับผิดชอบ http://www.manutd.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีม เป็นคนคอยดูแลแทน

สำหรับ ทวิตเตอร์ ของเด็กยูไนเต็ด ที่ถูก "เฟอร์กี้" สั่งยึดล็อกอินไปแล้ว ได้แก่ ไรอัน กิ๊กส์, ดาร์เรน เฟลตเชอร์ และเวย์น รูนีย์ ส่วนคนอื่นที่ใช้ เฟซบุ๊ก ก็ไม่รอดเช่นกัน ได้แก่ ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวส บราวน์ และ กิ๊กส์
 
ด้านโฆษก "ปีศาจแดง" กล่าวว่า เซอร์อเลกซ์ไม่ได้ห้ามนักเตะยุ่งเกี่ยวกับโลกไซเบอร์ แต่ขอความร่วมมือไม่ให้มี ทวิตเตอร์ กับ เฟซบุ๊ก ซึ่งน่าจะสร้างความวุ่นวายให้ทีมโดยรวมมากกว่า หากใครอยากมีข้อมูลใหม่ๆ หรือพูดคุยกับแฟนบอลผ่านโลกไซเบอร์ ให้แจ้งผ่านเว็บไซต์ของทีมดีกว่า ซึ่งนักเตะทุกคนก็ร่วมมืออย่างดี
 
ขณะเดียวกันความวุ่นวายของทวิตเตอร์ กับนักฟุตบอล เป็นกรณีตัวอย่างก็คือ ไรอัน บาเบิล ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ วิจารณ์ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่าและต้นสังกัด ผ่านหน้าเว็บ โดยปีกวัย 23 ปีผู้นี้ ได้ออกมาขอโทษ "ราฟา" ผ่านหน้า ทวิตเตอร์ และขอพักการเล่นทวิตเตอร์ไปแล้ว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook