ไมโครซอฟท์-ซอฟต์แวร์พาร์ค

ไมโครซอฟท์-ซอฟต์แวร์พาร์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยกระดับนักพัฒนาเว็บสู่มือโปร

ไมโครซอฟท์ จับมือภาครัฐ เปิดตัวโครงการเว็บไซต์สปาร์ค สร้างธุรกิจพัฒนาเว็บไซต์มืออาชีพ คาด 3 ปี ได้เว็บโปรกว่า 600 คน

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไมโครซอฟท์ ร่วมมือกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทค โนโลยี โดยเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย หรือซอฟต์แวร์พาร์ค กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (สสว.) เปิดตัว โครงการส่งเสริมโอกาสด้านอาชีพให้กับนักออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ หรือเว็บไซต์สปาร์ค (Website Spark) ขึ้น เพื่อสร้างนักออกแบบและ พัฒนาเว็บ์ระดับมืออาชีพ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้สิทธิใช้ซอฟต์แวร์และโซลูชั่นของไมโครซอฟท์สำหรับพัฒนาและออกแบบเว็บไซต์มูลค่ากว่า 4 แสนบาทต่อราย

นอกจากนี้ยังได้สิทธิเข้ารับการฝึกอบรมและบ่มเพาะจากซอฟต์แวร์พาร์คให้สามารถดำเนินธุรกิจได้รวมถึงได้รับการสนับสนุนการเชื่อมโยงทำตลาดกับกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและ สสว. อีกด้วย โครงการดังกล่าวมีระยะเวลา 3 ปี คาดว่าจะสามารถสร้างนักพัฒนาเว็บไซต์มืออาชีพได้กว่า 600 คน

ทั้งนี้ นักออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ที่มีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นผู้ประกอบกัฒนาและออกแบบเว็บไซต์ที่ประกอบธุรกิจหลักในการสร้างสรรค์ พัฒนา และออกแบบเว็บไซต์ และมีจำนวนพนักงานรวมเจ้าของไม่เกิน 10 คน

สำหรับโครงการเว็บไซต์สปาร์ค เป็นโครงการที่เกิดขึ้นใหม่ระดับโลกของไมโครซอฟท์โดยเป็นอีกหนึ่งโครงการ ภายใต้ Local Software Economy Initiative ที่จะช่วยส่งเสริมให้นักออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ได้มีทางเลือกในการใช้แพลตฟอร์ม และเครื่องมือในการพัฒนาเว็บไซต์ที่เหมาะสม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook