รวมพลังปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่

รวมพลังปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ความสำเร็จในการร่วมมือกันครั้งแรกดีเกินความคาดหมาย ในปีนี้ โครงการพัฒนาดอยตุง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงร่วมมือกับ ผลิตภัณฑ์คอตโต เดินหน้าสานต่อกิจกรรมโครงการ SUSTAI NABLE DESIGN CAMP 2010 โดยใช้ชื่อการประกวดออกแบบว่า ดอยตุง ฟอร์ คอตโต้ ดีไซน์ คอนเทสต์ (Doi Tung for Cotto Design Contest) รับสมัครนิสิตนักศึกษาเข้าค่ายฤดูร้อนที่ดอยตุง เพื่อบ่มเพาะทักษะการออกแบบภายใต้แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเปิดตัวโครงการเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ท่ามกลางนิสิตนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ จำนวนมาก

นายอนุวัตร เฉลิมไชย ผอ.แบรนด์ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด บริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทยเผยว่า ในปีนี้มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้น ก่อนไปเข้าค่ายที่ดอยตุง จ.เชียงราย จะเปิดเวิร์กช็อปให้น้อง ๆ มีความเข้าใจในการสร้างสรรค์ผลงานให้ตรงโจทย์มากขึ้น การจัดค่ายครั้งนี้คาดหวังว่าผลิภัณฑ์ดอยตุงจะสามารถเข้ามาเติมเต็มให้แก่ผลิตภัณฑ์คอต โต้ได้อย่างดี เพราะดอยตุงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่มีเอพพิเคชั่นเป็นของตัวเองมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้ลงตัวพอดี โดยจะมีเกณฑ์คัดเลือกผลงานนิสิต นักศึกษาทั้งหมด 10 ทีม แบ่ง ออกเป็น 2 สาขา ได้แก่ สาขาเซรามิก และ สาขาผ้าทอ ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าค่ายแห่งการเรียนรู้ พร้อมชมการทำงานและกระบวนการผลิตของผลิตภัณฑ์คอตโต้ และร่วมปฏิบัติงานจริงที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ เป็นเวลา 2 สัปดาห์

ด้าน ผอ.บริหาร โครงการพัฒนาดอยตุงฯ คุณหญิง

พวงร้อย ดิศกุล ณ อยุธยา กล่าวว่า ปีนี้อยากให้ตอบโจทย์ให้ชัดเจน เพราะว่าโจทย์ปีนี้คือ ดอยตุง ฟอร์ คอตโต้ เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นดอยตุง คือเอกลักษณ์ของความเป็นไทย และความโมเดิร์นซึ่งเป็นความทันสมัยของคอตโต้ จึงอยากเห็นแนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่แตกต่าง และสามารถนำไปใช้งานจริงได้ ซึ่งหวังว่าการร่วมมือระหว่างโครงการพัฒา ดอยตุงฯ และคอตโต้จะช่วยพัฒนานักออกแบบรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพ สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีคุณค่าให้ผู้บริโภค ส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้แก่สังคมไทย และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้.

นิสิต นักศึกษาที่สนใจ สามารถส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 มี.ค. 2553 ทางไปรษณีย์ไปที่ บริษัท เซรามิคอุตสาห กรรมไทย จำกัด เลขที่ 1 อาคาร สำนักงานใหญ่ 2 ชั้น 7 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 วงเล็บมุมซองว่า ส่งผลงาน SUSTAINABLE DESIGN CAMP 2010 หรือสอบถามข้อมูลที่ สุพิชฌาย์ หรือ จิรภัทร 0-2586-6956, 0-2586-5942 หรือดูรายละเอียดที่ www.doitung.org หรือ www.cotto.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook