ร็อบโบ้ห้าวสั่งลุยโคนม

ร็อบโบ้ห้าวสั่งลุยโคนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยํ้าเล่นประทับใจแฟนกีรติ-ธีรเทพหัวหอก

ร็อบสัน ปรับหมากปะทะ โคนม ส่งตัวรับบู๊แหลก หวังตัดเกมแดน กลาง เดนมาร์ก ให้ขาด ดัน สุรีย์-ชลทิตย์ ขึ้นมายืนมิดฟิลด์ พร้อมใช้ กีรติ- ธีรเทพ คู่หัวหอก ย้ำขอให้สู้เต็มที่ เล่นให้ดีเท่านั้นพอ รับสุดประทับใจ คนโคราช สั่งจัดเวลาพิเศษ 1 ชั่วโมง เปิดโอกาสให้ นักเตะไทย ร่วมถ่ายรูป- แจกลายเซ็นกับแฟนบอลทุกคน

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ที่เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ ครั้งที่ 40 ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะฝึกซ้อมที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 หลังจากที่ทีมไทยลงเตะนัดที่ 2 พ่าย โปแลนด์ 1-3 เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย เนื่องจากฝนได้ตกลงมาเล็กน้อย โดยการฝึกซ่อมในช่วงเย็น ร็อบโบ้ ได้ติวเข้มนักเตะทั้ง 11 คน ที่คาดว่าจะส่งลงสนามพบกับ เดนมาร์ก ในวันที่ 23 ม.ค. เวลา 18.30 น. มีการซ้อมเกมรับ, การวิ่งบีบพื้นที่, การตัดเกมจากด้านข้าง, เน้นการมีวินัยในเกมรับที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องช่วยกันวิ่ง ช่วยกันเคลื่อนที่ เพื่อตัดเกมของเดนมาร์กให้ได้, มีการซ้อมการป้องกันลูกเตะมุม และซ้อมการเข้าทำจากลูกสูตรระยะต่าง ๆ ก่อนจะปิดท้ายให้นักเตะแยกย้ายกันซ้อม เพื่อเป็นการผ่อนคลาย

ร็อบสัน เปิดเผยว่า การลงเล่นกับเดนมาร์ก ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นของไทยหลายตำแหน่ง เพราะยังมีคนที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้ง แป๊ะ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่ไม่สามารถลงเล่นได้ เนื่องจากต้องกลับไปเฝ้าภรรยาที่กำลังจะคลอดบุตร อย่างไรก็ตามเกมนี้จะได้ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กลับมายืนเป็นศูนย์หน้าคู่กับ ป๊อบ กีรติ เขียวสมบัติ แล้วจะให้ ชล ชลทิตย์ จันทคาม ที่ยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เขยิบขึ้นมายืนเป็นกองกลางตัวตัดเกม พร้อมกับส่ง ตั้ม ณรงค์ชัย วชิรบาล ลงไปทำเกมรุก และให้ เปรม สุรีย์ สุขะ มายืนเป็นมิดฟิลด์ทางราบขวา เพื่อต้องการทำให้เกมรับมีความเหนียวแน่น ต้านทานเกมรุกของเดนมาร์กให้ได้

เดนมาร์ก เป็นทีมชั้นนำของยุโรป มีระบบการเล่นที่ดี ครองบอลแน่น มีเกมรุกที่หลากหลาย ดังนั้นทีมไทยต้องเล่นเกมรับให้แน่น ต้องรีบเข้าประกบให้เร็ว ตัดบอลทางด้านข้าง ไม่ให้คู่แข่งขึ้นเกม หรือโยนยาวได้ เพราะจากเกมที่ เดนมาร์ก เล่นกับ โปแลนด์ และ สิงคโปร์ จะเห็นว่า นักเตะเดนมาร์กทำเกมรุกจากด้านข้างได้มีประสิทธิ ภาพมาก รวมทั้งยังเล่นลูกโหม่งได้แม่นยำน่ากลัวมากทีเดียว ตรงนี้จึงได้กำชับให้นักเตะไทยประกบแบบใกล้ชิด จังหวะขึ้นโหม่งต้องเบียดทำให้ เดนมาร์ก เล่นไม่ถนัด เกมนี้ขอให้นักเตะไทยลงไปเล่นอย่างเต็มที่ และสู้ให้สนุก จะแพ้หรือชนะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะการเจอกับ เดนมาร์ก จะเป็นบทเรียนที่ดีให้กับนักเตะไทย ในการเล่นกับคนที่รูปร่างสูงใหญ่ และมีระบบทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจำเป็นมากในการเตรียมทีมให้พร้อม ก่อนจะบุกไปเยือน อิหร่าน วันที่ 6 มี.ค. ร็อบสัน กล่าว

ร็อบโบ้ กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกประทับใจแฟนบอลชาวโคราช ที่เข้ามาให้กำลังใจนักเตะไทยอย่างล้นหลาม 2 นัดดังนั้นในวันที่ 22 ม.ค. จะเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้เข้ามาใกล้ชิดกับนักเตะ โดยจะจัดโต๊ะไว้ให้กับนักเตะไทยในการแจกลายเซ็นและถ่ายรูปกับแฟนบอลทุกคน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ ตั้งแต่เวลา 15.00-16.00 น. ก่อนที่จะลงฝึกซ้อมตามปกติ

ผู้เล่น 11 คนแรกของไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย กิตติศักดิ์ ระวังป่า (ผู้รักษาประตู), สุทธินันท์ พุกหอม, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุรีย์ สุขะ, ณรงค์ชัย วชิรบาล, ชลทิตย์ จันทคาม, สุธี สุขสมกิจ, กีรติ เขียวสมบัติ, ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook