ทวีปประกาศจัดมวยคิงสคัพให้ยิ่งใหญ่

ทวีปประกาศจัดมวยคิงสคัพให้ยิ่งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมโรงแรมเฟิร์สต์ โฮเต็ล กรุงเทพฯ เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมมวยฯ โดยมีวาระสำคัญดังนี้ นายกสมาคมมวยฯ ได้แจ้งว่า ทางกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้เชิญนักชกไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกมวยดวลแมตช์รายการ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยน ทัวร์นาเมนต์ โดยเชิญสุดยอดนักมวยของทวีปเอเชียมาดวลฝีมือกัน ซึ่งไทยได้รับเชิญเข้าแข่งขัน 2 รุ่นคือ แก้ว พงษ์ประยูร ในรุ่นไลต์ฟลายเวต (48 กก.) และ วุฒิชัย มาสุข รุ่นเฟเธอร์เวต (57 กก.) 2 แชมป์เอเชียเมื่อปีที่ผ่านมา รายการนี้ชกแค่ 2 วัน ระหว่าง 1-2 ก.พ. นี้ ชนะเลิศได้รับรางวัล 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 99,000 บาท และรองชนะเลิศ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ ได้ตอบรับแล้วเพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้นักชกไทย

นอกจากนั้น เสธ.ทวีป กล่าวว่า ยังได้ตอบรับเข้าร่วมกาข่งขันศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย เอเชี่ยน ยูธ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 19 ระหว่าง 2-11 มี.ค.นี้ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยจะส่งนักชกดาวรุ่งไทยไปแข่ง 7 รุ่น ส่วนการจัดศึกมวยชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ครั้งที่ 32 ระหว่าง 2-7 เม.ย.นี้ ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ได้เชิญนักมวยระดับแนวหน้าจากทุกทวีปเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 20 ชาติ ซึ่งรายการนี้นักชกไทยที่ไม่มีชื่อลงชกในคิงสคัพ จะหมดสิทธิไปชกในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่จีนเป็นเจ้าภาพระหว่าง 11-27 พ.ย. นี้ทันที

ด้าน นายปรีชา ภูขำ อุปนายกสมาคมมวยฯ แจ้งว่า การจัดการแข่งขันมวยยุวชนชิงแชมป์ประเทศไทย กรุงไทยแบงก์ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่าง 28 ม.ค. - 3 ก.พ. นี้ ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน รอบชิงฯจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี จัด 8 รุ่น ตั้งแต่รุ่น 48-75 กก. ขณะนี้มีตอบรับเข้าแข่งแล้ว 11 ทีม ได้แก่ รร.กีฬาจ.นครราชสีมา, .กีฬา จ.ศรีสะเกษ,สโมสรกีฬาศรีสะเกษ, ทีม จ.นครสวรรค์ทีม A และ B, พ.ราชดำเนิน,สโมสรเกียรติกรีรินทร์, รร.กีฬานครศรีธรรมราช, สโมสรกระบี่ และ สโมสรพลศึกษา คาดว่าจะมีทั้งสิ้น 20 ทีม แชมป์จะได้รางวัล 10,000 บาทด้วย ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกนักชกยุวชนชายที่เกิดในปี พ.ศ. 2535-2536 เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปชกในรายการยุวชนชิงแชมป์โล ไอบ้า เวิลด์ ยูธ แชมเปี้ยนชิพ 2010 ระหว่าง 20 เม.ย.-2 พ.ค. นี้ ที่ประเทศ อาเซอร์ไบจาน โดยรายการนี้เป็นรายการคัดเลือกนักชกจากทุกทวีปไปชกในกีฬายูธ โอลิมปิก ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ ระหว่าง 14-26 ส.ค.นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook