ราฟาโวสนั่นหงส์อันดับ4

ราฟาโวสนั่นหงส์อันดับ4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่วนเวนเกอร์ยันจองแชมป์ โอนีลสดุดีล่าเข้าชิงคาร์ลิงฯ

ราฟา โวตามสูตร หงส์แดง ซิวที่ 4 ชัวร์ หลังดับ ไก่เดือยทอง ขณะที่ เวนเกอร์ ประกาศลั่น ปืนใหญ่ คว้าแชมป์ลีก หลังแซงชนะ โบลตัน 4-2 ผงาดนั่งจ่าฝูง แต่ คอยล์ โวยแหลก กัลลาส ต้องแดง เหตุเสียบสุดโหด แถมไม่หยุดเล่นจนตีเสมอได้ ชี้เป็นจุดเปลี่ยนเกม ด้าน โอนีล สดุดีแข้ง สิงห์ผงาด อัด กุหลาบไฟ 6-4 เข้าชิง คาร์ลิง คัพ เหลือเชื่อ ส่วน เซอร์ สุดเฮี้ยบ สั่งแข้ง ผีแดง ห้ามเล่น ทวิตเตอร์ หวั่นปั่นป่วนทีม

ราฟาสุดชัวร์หงส์ซิวที่ 4 แน่

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล โวแหลกตามคาดว่าลูกทีมจะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 อย่างแน่นอน หลังคืนฟอร์มเก่ง เปิดแอนฟิลด์ ชนะ ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 จากการเหมาของ เดิร์ค เคาต์ ในนาที 6 และ 90 (จุดโทษ) ทำให้ ลิเวอร์พูล ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 6 โดยมี 37 คะแนน ตามหลัง สเปอร์ ซึ่งอยู่ที่ 4 คะแนนเดียว

ตอนนี้มี 4 ทีมที่แย่งอันดับ 4 และเราก็กลับมาอยู่ในกลุ่มนี้แล้ว เรารู้ดีว่าถ้าหากยังอยากมีลุ้นต่อไป เราจะต้องลดระยะห่างลงให้ได้ และมันสำคัญมากที่เราชนะในเกมนี้ ผมพอใจกับผู้เล่นทุกคนมาก พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ที่แท้จริง ผมคิดว่า หลังจากนี้เราจะแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างแน่นอนในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

ปืนลั่นซิวแชมป์หลังขึ้นนำ

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล มั่นใจว่า ลูกทีมมีโอกาสดีในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังพลิกสถานการณ์จากการโดนนำไปก่อนถึง 2 ประตู กลับมาแซงเอาชนะ เดอะ ทรอตเตอร์ส โบลตัน 4-2 ซึ่งทำให้ เดอะ กันเนอร์ส ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแล้ว โดยมี 48 คะแนน เท่ากับ เชลซี แต่เตะ 22 นัด มากกว่าทีมสิงห์สำอาง 1 นัด

โบลตัน ขึ้นนำจาก แกรี เคฮิลล์ นาที 7 และจุดโทษของ แมทธิว เทย์เลอร์ นาที 28 แต่ อาร์เซนอล ยิงคืน 4 ลูกรวดจาก โทมัส โรซิคกี นาที 43, เชส ฟาเบรกาส นาที 52, โธมัส เวอร์มาเลน นาที 65 และ อังเดร อาร์ชาวิน นาที 85 ทำให้ทีมปืนใหญ่ชนะ โบลตัน 2 นัดติดต่อกัน หลังเพิ่งชนะ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ โดย อาร์เซนอล ตามหลัง เชลซี ถึง 11 คะแนน หลังแพ้ทีมสิงห์สำอาง 0-3 เมื่อเดือนพ.ย. ปีก่อน แต่พวกเขาชนะถึง 7 จาก 9 เกมล่าสุด ทำให้แซงนำอย่างเหลือเชื่อ

อย่างไรก็ดี อาร์เซนอล ต้องเจองานหนักไม่น้อยในช่วง 14 วันหลังจากนี้ เพราะต้องเจอกับ แอสตัน วิลลา, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล โดย เวนเกอร์ เผยว่า 4 เกมต่อจากนี้สำคัญมาก มันแสดงให้เห็นแล้วว่า ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอตราบใดที่คุณยังมีความเชื่อ ชัยชนะนัดนี้ทำให้เรามั่นใจขึ้นอีกมาก ตอนนี้ เราต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ เราเชื่อมั่นว่าเรามีโอกาสอย่างจริงจัง และผมคิดว่าเราสามารถไปถึงจุนั้นได้

คอยล์ยัวะกัลลาสเสียบโหด

ด้าน โอเวน คอยล์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ โบลตัน ที่ประเดิมคุมทีม 2 นัดแรกด้วยการแพ้ อาร์เซนอล ทั้ง 2 นัด โวยแหลกว่า วิลเลียม กัลลาส กองหลังทีมปืนโต เล่นรุนแรงเกินกว่าเหตุ และจงใจทำร้าย มาร์ค เดวีส์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งโบลตัน ให้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส พุ่งเสียบใส่ข้อเท้า เดวีส์ อย่างจัง ในช่วงครึ่งหลัง แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าเป็นลูกฟาวล์ แถมยังปล่อยให้เดำเนินต่อไป จนทำให้ ฟาเบรกาส หลุดไปยิงประตูตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ

อดีตโค้ช เบิร์นลีย์ ระบุด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เกมเปลี่ยนอย่างแท้จริง เพราะจังหวะนั้น กัลลาส สมควรจะถูกไล่ออก และถ้าผู้ตัดสินเป่าหยุดเกม และไล่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟผิวสีออก โบลตัน ก็จะไม่เสียประตูตีเสมอ และมีผู้เล่นมากกว่า ทำให้ไม่น่าจะแพ้ในนัดนี้

มันคือการจงใจทำร้ายร่างกายชัด ๆ มันเป็นการเข้าบอลที่แย่มาก ผมบอกได้เลยว่าจังหวะนั้นต้องใบแดงสถานเดียว มันคือจุดเปลี่ยนเกมอย่างแท้จริง เพราะถ้าฟาวล์แล้วหยุดเล่น อาร์เซนอล ก็จะไม่ได้ประตูตีเสมอ และทั้ง ๆ ที่ผู้เล่น อาร์เซนอล เห็นอยู่ว่า เดวีส์ เจ็บ พวกเขาก็ยังไม่หยุดเล่นเลย ผู้ตัดสินบอกผมหลังเกมว่าเขามองไม่เห็นเหตุการณ์ แต่มันตลกมาก เพราะผมอยู่ห่างตั้ง 40 หลา ผมยังเห็น แต่เขาอยู่ใกล้ ๆ กลับไม่เห็น

โอนีลสดุดีวิลลาลิ่วชิงคาร์ลิง

มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีม สิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา กล่าวสดุดีลูกทีมทุกคน หลังสวมหัวใจสิงห์ช่วยกันดาหน้ายิงจนถล่มเอาชนะ กุหลาบไฟ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส แบบสุดมัน 6-4 ในเกมคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ซึ่งทำให้ วิลลา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ ด้วยประตูรวม 7-4 โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ซิตี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป

วิลลา บุกไปชนะ แบล็กเบิร์น 1-0 ในเกมแรก แต่พวกเขาถูกทีมเยือนนำก่อนถึง 2 ลูก จาก อิวาน คาลินิช นาที 10 และ 26 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะยิงคืน 5 ลูกรวดจาก สตีเฟน วอร์นอค นาที 30, เจมส์ มิลเนอร์ นาที 40 (จุดโทษ), ชาร์ล เอ็นซองซี ทำเข้าประตูตัวเอง นาที 53, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ นาที 58 และ เอมิล เฮสกี นาที 62 อย่างไรก็ดี แบล็กเบิร์น ฮึดยิงจี้มาอีก 2 ลูก จาก มาร์ติน โอลส์สัน นาที 63 และ เบรตต์ เอเมอร์ตัน นาที 84 ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 5-4 แต่ในช่วงทดเจ็บ แอชลีย์ ยัง ก็ยิงปิดกล่องให้ วิลลา ชนะขาด 6-4

โอนีล เผยหลังเกมว่า ไม่ต้องสงสัยว่ามันเป็นเกมที่เหลือเชื่อที่สุด เราเริ่มต้นได้แย่ และเสีย 2 ประตู ทำให้ดูเหมือนว่าเวมบลีย์ไกลออกไปแล้ว แต่สุดท้ายเราก็กลับมาได้จริง ๆ ผมยังไม่อยากเชื่อเลยว่าสกอร์จะมากถึง 6-4 ผมพอใจกับทีมมาก เกมคืนนี้จะทำให้พวกเขาโตขึ้น และจะทำให้เรามั่นใจขึ้นแน่นอน

ชุดม่วงเข้าตัดเชือกโคปปา

ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนตินา ชนะ อินทรีฟ้าขาว ลาซิโอ แชมป์เก่า 3-2 โดย อาเดรียน มูตู ยิงคนเดียว 2 ลูก ทำให้ ฟิออเรนตินา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ อินเตอร์ มิลาน หรือ ยูเวนตุส ต่อไป

ส่วนฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา นัดกลางสัปดาห์ โบโลญญา เสมอ อตาลันตา 2-2, เจนัว เสมอ บารี 1-1

ด้านศึกโกปา เดล เรย์ สเปน รอบ 8 ทีม นัดแรก เคตาเฟ บุกชนะ มายอร์กา 2-1 และ เซบีญา บุกถล่ม คอรุนญา 3-0

ไนจีเรียตามอิยิปต์ลิ่ว 8 ทีม

ฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ที่แองโกลา รอบแรก นัดสุดท้าย ในกลุ่ม C อินทรีมรกต ไนจีเรีย ชนะ โมซัมบิก 3-0 จากประตูของ ปีเตอร์ โอเดม วินกี 2 ลูก นาที 45, 47 และ โอเฟมี มาร์ตินส์ นาที 85 ขณะที่ มัมมี อิยิปต์ แชมป์เก่า 2 สมัย ชนะ เบนิน 2-0 จากประตูของ อาห์เหม็ด เอล โมฮามาดี นาที 7 และ เอเหม็ด เมเต็บ นาที 23

สรุปกลุ่ม C อิยิปต์ ชนะ 3 เกมรวด มี 9 คะแนนเต็ม คว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม และผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่ ไนจีเรีย มี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบเช่นกัน ส่วน เบนิน กับ โมซัมบิก มีคะแนนเดียว ตกรอบแรกทั้งคู่

เซอร์เฮี้ยบห้ามผีเล่น ทวิตเตอร์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เล่นบทโหด เมื่อสั่งห้ามแข้งผีแดงทุกคนเล่น ทวิตเตอร์ เว็บไซต์สังคมออนไลน์ชื่อดัง หลังจากมีนักเตะหลายรายอาศัยช่องทางนี้ในการสื่อสารความในใจต่อผู้จัดการทีมจนทำให้เกิดความระหองระแหงในทีม ทำให้นักเตะอย่าง ไรอัน กิกส์, ดาร์เรน เฟลทเชอร์ และ เวย์น รูนีย์ ซึ่งเล่นอยู่ ต้องหยุดเล่นไปโดยปริยาย ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวส บราวน์ และ กิกส์ ที่เล่น เฟซบุค อยู่ ก็ถูกสั่งห้ามเช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook