ลุยนำร่องวุฒิสภาไทยช่วยหยื่อชาวเฮติ

ลุยนำร่องวุฒิสภาไทยช่วยหยื่อชาวเฮติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภา นายประสงค์ นุรักษ์ สว.สรรหา พ.ต.อ. สนธยา แสงเภา ประธานคณะกรรมาธิการ ศึกษาการบริหารงานมวลชนสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อความมั่นคง ในคณะกรรมาธิการทหาร วุฒิสภา ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ร่วมกันแถลงเตรียมการจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเฮติ ของวุฒิสภาไทย

โดยนายประสงค์ กล่าวว่าตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเฮติ เกิดความเสียหายทั่วไปแม้กระทั่งอาคารรัฐสภาก็มาพังพินาศ แล้วมีความช่วยเหลือจากภาคเอกชน ภาครัฐบาล แต่ภาควุฒิสภาไทยยังไม่มีนั้น ทางคณะกรรมาธิการทหารฯ ได้นำร่องตั้งกองทุนของวุฒิสภา โดยนางสาวเกศสิณี แขวัฒนะ ประธานคณะกรรมาธิการทหาร ประจำวุฒิสภา ได้บริจาคเข้ากองทุนแล้ว และหลังจากที่นายประสบสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เดินทางกลับจากต่างประเทศ จะเสนอให้ตั้งกองทุนต่อไป

ด้าน ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ กล่าวว่า การมอบอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค นั้นเป็นความช่วยเหือระยะสั้น แต่ต่อไปไม่นานหน่วยงานต่างๆ ต้องออกจากเฮติ แต่ว่าความเดือดร้อนยังคงอยู่ เช่น หญิงหม้าย เด็กกำพร้า ตนจึงเสนอจัดตั้งเป็น กองทุน 5 ปี ฟื้นฟูเฮติ โดยที่วุฒิสภาซึ่งมีความพร้อม เป็นแม่งานให้ความช่วยเหลือในการสร้าง โรงเรียน โรงพยาบาล ทั้งนี้เพื่อความสัมพันธ์อันดีด้านการเมือง การเกษตร และอุตสาหกรรมในภายหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook