''มาร์ค''เปิดแม่โดมเกมส์

''มาร์ค''เปิดแม่โดมเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 37 แม่โดมเกมส์ ได้เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ที่สนามกีฬาหลัก ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้

สำหรับการแข่งขันวันแรก มีการชิงเหรียญทองแรก จากคาราเต้-โด โดยเป็นการชิงชัยในประเภทท่ารำ ปรากฏว่า กอล์ฟ เดชา พิสมัย นักกีฬา คาราเต้-โด ทีมชาติไทย ที่ลงแข่งให้กับทีมเจ้าภาพ ม.ธรรมศาสตร์ เฉือนชนะเพื่อนร่วมทีมชาติ วุฒิพล สินธุนาวารัตน์ (ม.ศรีปทุม) ไปแบบเฉียดฉิว 3-2 คะแนน ในรอบชิงชนะเลิศ ประเดิมทองแรกให้เจ้าภาพได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ม.ธรรมศาสตร์ ต้นสังกัดจะมีโบนัสพิเศษให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญทอง เป็นทองคำหนัก 1 บาท โดยจากนี้ตนยังเหลือการแข่งขันประเภทต่อสู้อีก 2 รุ่น คือรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กก. และรุ่นโอเพ่น ไม่จำกัด น้ำหนัก และตั้งเป้าที่จะคว้าอย่างน้อยอีก 1 เหรียญทอง

ขณะที่ท่ารำบุคคลหญิง น้องปุ้ย ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักกีฬาทีมชาติที่ปีนี้ย้ายสังกัดจาก ม.เกษตรศาสตร์ ไปเล่นให้ มรภ.สวนดุสิต เนื่องจากกำลังศึกษาในระดับปริญญาโท ที่สถาบันดังกล่าว คว้าเหรียญทองไปครองได้ไม่ยาก หลังเอาชนะนักกีฬาเจ้าถิ่น กนกวรรณ นรเศรษฐ์กูล (ม.ธรรมศาสตร์) ในรอบชิงฯ ไปแบบขาดลอย 5-0 โดย น้องปุ้ย เปิดเผยว่า มรภ.สวนดุสิต จะมีรางวัลให้คนที่คว้าเหรียญทองสูงถึง 1 แสนบาทเลยทีเดียว ส่วนผลท่ารำอีก 2 รุ่นคือ ทีมชาย รอบชิงฯ ม.ศรีปทุม ชนะ ม.ธรรมศาสตร์ 5-0 และทีมหญิง ม.ธรรมศาสตร์ ชนะ ม.หอการค้าไทย 5-0

ประเภทต่อสู้ รุ่น 50 กก. ชาย ที่ 1 ธงชัย แก่นที (ม.ขอนแก่น), ที่ 2 ภาคภูมิ กิจพาณิชย์ (ม.สงขลา นครินทร์), ที่ 3 พงษ์พันธ์ เสมามิ่ง (ม.ธุรกิจบัณฑิตย์) และอิทธิพล สว่างดี (สจล.)/ รุ่น 48 กก. หญิง ที่ 1 กนกวรรณ นรเศรษฐ์กูล (ม.ธรรมศาสตร์), ที่ 2 กาหลง บัวนาค (สจล.), ที่ 3 เฉิน หลิน (ม.หอการค้าไทย) และกรวรรณ คำเงิน (ม.ขอนแก่น)/ รุ่น 55 กก. ชาย ที่ 1 พีระพงษ์ วงเวียน (ม.เกษตรศาสตร์), ที่ 2 จักรพงษ์ จันภิรมย์ (มรภ.ชัยภูมิ), ที่ 3 ยุทธการ ทิพยโหมด (ม.ศรีปทุม) และวัชรพงษ์ ดียิ่ง (สภล.).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook