บอลไทยเต็มสูบลงดวลโคนมเย็นนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/178/892640/Thailand.jpgบอลไทยเต็มสูบลงดวลโคนมเย็นนี้

    บอลไทยเต็มสูบลงดวลโคนมเย็นนี้

    2010-01-23T10:28:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดที่เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงสคัพ" ครั้งที่ 40 ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อ 22 ม.ค. "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะไปฝึกซ้อมที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550  หลังจากลงเตะ 2 นัด มี 3 แต้ม และเตรียมลงสนามนัดสุดท้าย พบกับ เดนมาร์ก ที่ลงเตะ 2 นัด มี 6 แต้ม ในวันที่ 23 ม.ค. เวลา 18.30 น. ส่วนคู่แรก สิงคโปร์ (ไม่มีคะแนน) พบกับ โปแลนด์ (2 นัด 3 แต้ม) เวลา 16.00 น.

    โดยการฝึกซ้อม ร็อบสัน ได้จับผู้เล่น 11 คนแรก ที่จะส่งลงสนาม ซ้อมการขึ้นเกมรุก, การบีบพื้นที่ตัดเกม และจะกลับไปเล่นในระบบ 4-4-2 เพียงแต่เวลารับ จะให้ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย และ "ป๊อบ" กีรติ เขียวสมบัติ สลับกันถอยมาช่วยไล่บอลแดนกลาง พร้อมกับดัน ชลทิตย์ จันทคาม จากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และจะส่ง "ตั้ม" ณรงค์ชัย วชิรบาล ลงไปคุมเกมกลางสนาม
      
    หลังการฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง "ร็อบโบ้" ได้นำนักเตะไทยทุกคนมานั่งโต๊ะ เพื่อร่วมถ่ายรูปและแจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลชาวโคราช เนื่องจากประทับใจที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จึงอยากจะมอบความพิเศษนี้ตอบแทนแฟนฟุตบอลบ้าง ปรากฏว่า แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็มีแฟนบอลเป็นจำนวนมาก ที่เดินทางมารอขอถ่ายรูปและขอลายเซ็น ทำให้ ร็อบสัน, นักเตะไทย และแฟนบอลต่างปลาบปลื้มใจกันทั้ง 2 ฝ่ายเลยทีเดียว
      
    จากนั้น "ร็อบโบ้" เปิดเผยว่า แม้การเล่นกับ เดนมาร์ก ดูแล้วทีมไทยจะเป็นรอง แต่ก็อยากจะชนะในนัดนี้ แต่สิ่งสำคัญในการเล่นก็คือ นักเตะไทยจะต้องมีระเบียบวินัยในเกมรับ ต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที  ต้องปิดเกมจากด้านข้างของ เดนมาร์ก และ จะต้องเล่นตามเกมที่สั่งไปให้ได้ ไม่มีการเสียสมาธิ หากว่าเป็นฝ่ายออกนำหรือเป็นฝ่ายตามหลัง เพราะนั่นจะทำให้รูปเกมเสียทันที
       
    "ผมพอใจที่ได้ลงเล่นกับ เดนมาร์ก ผมคิดว่าทีมไทยจะได้ประโยชน์มากทีเดียว การเล่นกับ เดนมาร์ก แม้จะเป็นเกมที่ยากกว่าการเจอ โปแลนด์ แต่ผมคิดว่าทีมไทยน่าจะเล่นได้ดีกว่าเดิม เพราะได้ตัวหลักกลับมาลงสนาม ส่วน ณรงค์ชัย ที่มีอาการบาดเจ็บที่เท้าขวาก็พร้อมจะลงเล่น แต่หากเกิดมีอาการบาดเจ็บรบกวนอีก ก็อาจจะให้ ดัสกร ลงไปคุมเกมอีกนัด" ร็อบโบ้ กล่าว
      
    ผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม กิตติศักดิ์ ระวังป่า (ผู้รักษาประตู), สุทธินันท์ พุกหอม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, ดัสกร ทองเหลา, สุธี สุขสมกิจ, กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรเทพ วิโนทัย.