ไม่อนุมัติหมายจับ'เสธ.แดง'หลังยื่นขอ

ไม่อนุมัติหมายจับ'เสธ.แดง'หลังยื่นขอ

ไม่อนุมัติหมายจับ'เสธ.แดง'หลังยื่นขอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คมชัดลึก :ศาลอาญาไม่อนุมัติหมายจับ"เสธ.แดง" หลังพนักงานสอบสวนยื่นขอ แต่ศาลให้ออกหมายเรียกแทน เพราะเป็นทหารชั้นผู้ใหญ่


(23ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา ไม่อนุมัติหมายจับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง แต่ศาลอนุมัติให้ตำรวจออกหมายเรียกแทน เพราะ พล.ต.ขัตติยะ เป็นนายทหารผู้ใหญ่และไม่ได้หนี ขณะที่พนักงานสอบสวนบอกว่าจะนำหมายเรียกไปที่บ้านเสธ.แดงช่วงบ่ายวันนี้

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธแดง โทรฯเข้ารายการลับ ลวง พราง โดยกล่าวว่า อยู่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มาอบรมให้กับนปช. เมื่อวานซืน ก็อยู่ตั้งหลัก นักรบไม่เรียกว่าหนี เรียกว่าร่นถอย ยันไม่ได้หนีข้ามไปมาเลย์ อยู่ดูเชิงเพราะเรากำลังรบกับกองทัพประจำการ ตนแต่งตั้งตัวเองเป็นแกนนำ นปช. เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย และเสื้อแดงก็ยอมรับแล้ว ตอนนี้ก็ประกาศเป็นทางการว่าเป็นนักรบของเสื้อแดง
กรณีที่มีการยิง ระเบิดเข้าไปที่กองบัญชาการทหารบกนั้น ตนไม่ได้ทำ แต่ตนเชื่อคนจองกฐิน ผบ.ทบ.เยอะ ไม่ต้องพิสูจน์ว่าตนเป็นคนทำหรือไม่ เพราะมันจับใครไม่ได้ และกองบัญชาการทหารบกถูกยิงตั้งแต่คืนวันที่ 14 มกราคม เขาจับได้ตอนช่างขึ้นมาฉาบปูนทาสี ข่าวเลยรั่วไปถึงสื่อ

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตนจะกลับเข้ากรุงเทพวันนี้ ไปตามหมายเรียก และเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดจริงไหม สายวันนี้ตนจะบินกลับกรุงเทพ ไม่ต้องไปจัดการ ผบ.ทบ.อีก 7 เดือน เขาก็เกษียณออกมาเป็นคนธรรมดาเดินถนน เดี๋ยวมีคนจัดการเขาเอง

ด้าน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี โฟนอินฯรายการลับ ลวง พราง มองเรื่องค้นบ้านเสธแดง ว่า มันเหมาะเจาะเกินไป พูดถึง พลทหารมนัสชัย เป็นทหารเกณฑ์ ทำไมจับคนเป็นนายแล้วต้องไปจับพลทหารประจำตัว ห่วงผบ.ทบ.ท่านคิดว่าท่านทำถูกต้องแล้วหรือ ที่ไปจับใส่กุญแจมือพลทหารเยี่ยงนี้

กรณีเสธแดง มันดูแปลกๆทุกอย่างเหมือนลงตัวไปหมด เหมือนเป็นการจัดฉาก การยิงทบ.ส่วนตัวขึ้นว่าเป็นเรื่องใหญ่ จากนี้ไปก็คงจะมีอะไรตามมาอันนี้ยังแค่เริ่มต้น ตอนนี้ก็รู้สึกห่วงท่าน เสธแดง เคยโทรคุยกัน เขายืนยันว่าไม่รู้เรื่อง ก็บอกไปว่าก็ระวังตัวไว้แล้วกัน รักษาตัวไว้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook